Đóng cửa nhóm trẻ cho bé nằm dưới nền nhà để ép ăn

Huy Đạt
Huy Đạt
21/05/2018 18:25 GMT+7

Chiều nay (21.5), UBND P.Chính Gián (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đã tiến hành rút giấy phép và buộc đóng cửa đối với Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười - nơi xảy ra vụ bạo hành trẻ.

Sau khi báo chí đưa tin về clip bảo mẫu bạo hành trẻ nhỏ lan truyền trên mạng, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác định người trong clip là bà Đinh Thị Hồng, chủ Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười. 

Đầu giờ chiều 21.5, Phòng GD-ĐT quận Thanh Khê chính thức có báo cáo gửi Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng; Quận ủy, UBND quận Thanh Khê về thông tin bạo hành trẻ tại Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười (251/32 Thái Thị Bôi, phường Chính Gián, quận Thanh Khê).

Theo đó, Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười do bà Đinh Thị Hồng làm chủ nhóm. Nhóm trẻ này được UBND phường Chính Gián (quận Thanh Khê) cấp quyết định thành lập theo quyết định số 101/QĐ-UBND ngày 9.5.2013.

Theo clip và hình ảnh, người thực hiện các hành vi bạo hành trẻ là bà Đinh Thị Hồng. Tại thời điểm tạm thời đóng cửa, có 14 bé đang được giữ tại Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười. Các trẻ sau đó đã được phụ huynh đón về. Cơ quan chức năng tiến hành rút giấy phép và buộc đóng cửa nhóm trẻ này.
Từ trưa 21.5, phụ huynh đã đến đón trẻ về nhà ẢNH: Đ.X

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ đã có công văn gửi Sở GD-ĐT, UBND quận Thanh Khê về việc xử lý thông tin liên quan đến bạo hành trẻ em tại Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười.

Trong công văn, ông Thơ chỉ đạo Giám đốc Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với UBND quận Thanh Khê chịu trách nhiệm xử lý các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc bạo hành trẻ em tại cơ sở mầm non vi phạm và báo cáo UBND thành phố trước ngày 23.5.

Trước đó, sáng 21.5, nhiều người phẫn nộ khi xem 2 đoạn clip và hình ảnh lan truyền trên mạng về bạo hành trẻ và cho rằng clip này được quay lại tại một nhóm trẻ trên đường Thái Thị Bôi, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng.

Trong đoạn clip được lan truyền ghi lại cảnh một nhóm trẻ có khoảng 10 em, trong đó một người phụ nữ bắt một bé trai nằm và đút ăn liên tục. Khi bé trai này khóc, người phụ nữ đã đánh vào mặt bé.

Đoạn clip thứ hai ghi lại hình ảnh đút ăn cho một bé trai đang cởi trần, nằm dưới nền nhà và người phụ nữ đè ép đút ăn.

Kèm theo 2 clip nói trên là một bức ảnh chụp người phụ nữ xách đầu một trẻ nhỏ đang mặc tã lên cao.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.