176 học sinh khu vực phía Bắc được trao giải thưởng Hoa Trạng Nguyên

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
13/10/2019 20:08 GMT+7

Chiều nay 13.10, tại Hà Nội đã diễn ra buổi lễ trao giải Hoa Trạng Nguyên 2019 cho 176 học sinh xuất sắc khu vực phía Bắc.

Giải thưởng Hoa Trạng Nguyên 2019 do trường Đại học Tân Tạo phối hợp với báo Sinh viên Việt Nam và Hoa học trò được tổ chức, đã bước sang năm thứ 12.
Năm 2019, khu vực phía Nam có 109 học sinh đã được trao giải thưởng. Khu vực phía Bắc, giải thưởng được trao cho 176 học sinh đến từ 31 tỉnh, thành phố từ Huế trở ra.
Tại buổi lễ, các “hoa trạng nguyên” năm thứ 12 được gặp gỡ giao lưu với đại diện các thế hệ đoạt giải 11 năm qua, là thành viên câu lạc bộ Hoa Trạng Nguyên Việt Nam.

Vinh danh các "hoa trạng nguyên" đạt điểm cao nhất ở các tỉnh, thành trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua

BTC

Giá trị giải thưởng cho các "hoa trạng nguyên" năm nay ngoài giấy chứng nhận của Hội đồng giải thưởng, kỷ niệm chương của giải thưởng và được công nhận là thành viên câu lạc bộ Hoa Trạng Nguyên Việt Nam, các em còn được nhận phần thưởng bằng tiền mặt có giá trị được nâng lên cao hơn so với các mùa giải trước.
Cụ thể, học sinh đoạt huy chương vàng, bạc, đồng quốc tế nhận mức giải là 10 triệu đồng; học sinh đạt giải nhất trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia là 5 triệu đồng; học sinh đạt điểm cao nhất trong kỳ thi THPT quốc gia của mỗi tỉnh, thành phố nhận mức tiền thưởng 3 triệu đồng.
Giáo sư  Mai Trọng Nhuận, nguyên Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, đồng Chủ tịch hội đồng giải thưởng Hoa Trạng Nguyên khẳng định: “Các em đã ghi lên mốc son tuyệt vời trong chặng đường học tập của mình. Những thành tích của các em đạt được tô thắm thêm cho Giải thưởng Hoa Trạng Nguyên”.
Qua 11 năm trao giải, từ năm 2008 đến nay, trên 10.000 "hoa trạng nguyên" đã được vinh danh với tổng giá trị các giải thưởng lên đến hơn 30 tỉ đồng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.