Học sinh Việt Nam giành 2 huy chương vàng Olympic hoá học quốc tế

0 Thanh Niên Online
Cả 4/4 em trong đội tuyển học sinh Việt Nam tham dự Olympic hoá học quốc tế 2019 tại Pháp đều giành huy chương, trong đó có 2 huy chương vàng và 2 huy chương bạc.
Cả 4/4 học sinh Việt Nam đều giành huy chương vàng và bạc tại Olympic hoá học quốc tế 2019 /// Ảnh NGUỒN BỘ GD-ĐT Cả 4/4 học sinh Việt Nam đều giành huy chương vàng và bạc tại Olympic hoá học quốc tế 2019 - Ảnh NGUỒN BỘ GD-ĐT
Cả 4/4 học sinh Việt Nam đều giành huy chương vàng và bạc tại Olympic hoá học quốc tế 2019
Ảnh NGUỒN BỘ GD-ĐT
Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa  thông tin chính thức kết quả Olympic hoá học quốc tế năm 2019. Theo đó, đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 4 thí sinh dự thi và cả 4 em đều đoạt huy chương, gồm: 2 huy chương vàng và 2 huy chương bạc.
Cụ thể, 2 huy chương vàng thuộc về các em: Trần Bá Tân, học sinh lớp 12, Trường  THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Hà Nội; Nguyễn Văn Chí Nguyên, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
Hai học sinh giành huy chương bạc là em Nguyễn Đình Hoàng, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, tỉnh Yên Bái; em Phạm Thanh Lâm học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định.
Olympic hóa học quốc tế lần thứ 51 tổ chức tại Cộng hòa Pháp với sự tham dự của hơn 300 thí sinh đến từ 80 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với thành tích 2 huy chương vàng và 2 huy chương bạc, đội tuyển Việt Nam đứng thứ 5, sau Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga và Mỹ.
Đặc biệt, đội tuyển Việt Nam có thí sinh lọt vào top cao của Kỳ thi. Đó là  em Trần Bá Tân đạt 95,47/100 điểm là thí sinh đạt điểm cao thứ 4 của kỳ thi và được trao giải cho thí sinh xuất sắc nhất điểm thi thực hành với điểm tuyệt đối 40/40. Đây là lần đầu tiên thí sinh Việt Nam đạt điểm tuyệt đối phần thi thực hành trong kỳ thi Olympic jóa học quốc tế. Em Nguyễn Văn Chí Nguyên cũng đạt số điểm rất cao với 90,71/100 điểm.
Bộ Giáo dục - Đào tạo khẳng định kết quả của đoàn olympic Hóa học quốc tế năm 2019 tiếp tục khẳng định mũi nhọn của giáo dục phổ thông của Việt Nam. Kết quả này cũng thể hiện sự tiến bộ của đoàn Olympic hóa học, trong đó có thực hành, thí nghiệm vốn chưa phải là thế mạnh của nước ta so với các nước tiên tiến trên thế giới.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Trẻ tự kỷ ở Trường chuyên biệt Khai Trí /// HUỲNH NGỌC ĐIỀN

Trẻ tự kỷ sẽ thiệt thòi nếu theo học hòa nhập

Số lượng trẻ tự kỷ theo học tại các trường tiểu học tăng lên trong những năm gần đây, nhưng nhiều bậc phụ huynh có con mắc chứng tự kỷ vẫn chưa sẵn sàng thừa nhận. Điều này khiến cho trẻ chịu nhiều thiệt thòi và càng khó phát triển bình thường vì không được can thiệp đúng cách.