7 lưu ý của thầy dạy hóa khi tự chế nước rửa tay phòng virus corona

Bích Thanh
Bích Thanh
12/02/2020 18:09 GMT+7

Ngày 12.2, thầy Trần Đình Hương, tổ hóa học Trường THPT Bùi Thị Xuân (Q.1, TP.HCM) có những lưu ý với học sinh khi chế nước rửa tay phòng chống virus corona .

Theo đó, trên trang cá nhân của thầy Trần Đình Hương, Trường THPT Bùi Thị Xuân (Q.1) có ghi: Dạo này nhiều học sinh ở nhà tự chế nước rửa tay diệt khuẩn trong thời gian nghỉ học do virus corona, nên thầy lưu ý mấy điều sau:

Thứ nhất: Nguồn cồn phải đảm bảo, nếu các bạn dùng cồn không rõ nguồn gốc thì vô tình đã hít metanol và nhiều tạp chất vào người.

Thứ hai: Nồng độ phải ở trong khoảng cho phép thì mới có tác dụng. Các em lưu ý cồn rất dễ bay hơi và phải có cách để xác định nồng độ cồn trong sản phẩm của mình.

Thứ ba: Các chất phụ thêm vào như glixerol, gel nha đam, chiếc xuất từ lá trầu không, chất diệt khuẩn, tinh dầu... cần phải tính liều lượng và phải hiểu biết về nó khi pha với chất khác.

Thứ tư: Các chai lọ đựng cũng phải đảm bảo an toàn.

Thứ năm: Nếu có điều kiện thì nên đi kiểm nghiệm, kiểm định chất lượng.

Thứ sáu: Nếu muốn thử nghiệm nghiên cứu khoa học và dùng một thời gian ngắn thì được. Nếu dùng lâu dài và kinh doanh thì nên cân nhắc.

Thứ bảy: Nếu đơn giản quá thì không cần đến những kỹ sư, nhà sản xuất và không có nhiều tin các cơ sở sản xuất nước rửa tay giả bị bắt.

Sau khi lưu ý học trò đến điều thứ 7, thầy Hương còn hài hước nhắc chủ nhật: Kiểm tra đầy đủ bài tập giáo viên dặn và tập sách để thứ 2 đi học.

Giáo viên tự pha chế, phát miễn phí nước rửa tay trước cổng trường phòng virus corona

Theo thầy Trần Đình Hương, mỗi người hãy tự bảo vệ sức khỏe của mình và cộng đồng trước virus corona: Khi ra đường đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên và đúng cách, ăn uống và tập luyện thể dục thể thao. Đừng chờ khi có dịch mới thực hiện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.