Anh lên kế hoạch bỏ quy định đeo khẩu trang trong trường học, chuyên gia nói gì?

07/05/2021 19:15 GMT+7

Hàng loạt giáo viên, nhà khoa học, chuyên gia y tế cộng đồng cùng các bậc phụ huynh lên tiếng phản đối việc chính phủ Anh lên kế hoạch hủy bỏ quy định buộc học sinh đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19 trong trường học.

Trong bức thư chung gửi cho Bộ trưởng Giáo dục Anh Gavin Williamson ngày 6.5, nhiều giáo viên, nhà khoa học, chuyên gia y tế hàng đầu và phụ huynh yêu cầu duy trì quy định bắt buộc đeo khẩu trang ở trường học để phòng dịch Covid-19, ít nhất cho đến ngày 21.6.
Theo bức thư, tỷ lệ tiêm chủng vắc xin Covid-19 hiện tại vẫn chưa đủ để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, nhất là học sinh.
Bức thư đồng thời cho rằng ước tính có khoảng 43.000 trẻ em và 114.000 nhân viên trường học mắc Covid-19 và phải chịu đựng các triệu chứng kéo dài của căn bệnh này trong nhiều tháng liền tính từ lúc bị lây nhiễm.
Diễn biến này xảy ra sau khi Bộ trưởng Williamson cho biết chính phủ chuẩn bị tiến hành giai đoạn tiếp theo trong lộ trình gỡ bỏ dần những quy định phòng dịch Covid-19 nghiêm ngặt, bắt đầu từ ngày 17.5.
"Tỷ lệ lây nhiễm tiếp tục giảm và chương trình tiêm chủng của chúng ta triển khai thành công. Do đó, chính phủ có kế hoạch hủy bỏ quy định đeo khẩu trang trong lớp học”, ông Williamson nói.
Bộ trưởng Williamson cho biết thêm: "Bỏ khẩu trang sẽ giúp cải thiện đáng kể sự tương tác giữa giáo viên và học sinh, nhưng tất cả biện pháp phòng dịch khác trong trường học vẫn tiếp tục được duy trì".
Với dân số hơn 66 triệu người, nước Anh đến nay có 51.225.890 người đã được tiêm vắc xin Covid-19, theo số liệu của Bộ Y tế Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.