Ba đại học hàng đầu Hồng Kông rớt hạng ở châu Á

28/11/2019 20:48 GMT+7

Nhóm ba đại học hàng đầu của đặc khu hành chính Trung Quốc đều sụt hạng trên bảng xếp hạng châu Á, nhưng các nhà nghiên cứu khẳng định tình trạng này không liên quan gì đến hoạt động biểu tình ở Hồng Kông.

Quacquarelli Symonds (QS-Anh) vừa công bố bảng xếp hạng các viện giáo dục châu Á năm 2020, theo đó Đại học Hồng Kông từ hạng 2 rơi xuống hạng 3, nhường chỗ cho Đại học Công nghệ Nanyang của Singapore.
Vị trí số một cũng thuộc về đảo quốc sư tử, với Đại học Quốc gia Singapore chiếm vị trí đầu trong năm thứ hai liên tiếp, theo báo South China Morning Post hôm 27.11.
Đại học Khoa học và Công nghệ cùng Đại học Trung Hoa, đều ở Hồng Kông, rơi một hạng so với năm ngoái, lần lượt chiếm vị trí thứ 8 và thứ 10.
Ba đại học khác của đặc khu hành chính Trung Quốc lại tăng hạng: gồm Đại học Đô thị (tăng 2 bậc, lên hạng 19); Đại học Bách khoa (từ 31 lên 25) và Đại học Baptist (từ 65 lên 58).
Tổng cộng 550 đại học ở 17 quốc gia và vùng lãnh thổ của châu Á đã được xếp hạng dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm danh tiếng của đại học và tỷ lệ sinh viên - cán bộ/nhân viên.
QS khẳng định bảng xếp hạng trên không bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở Hồng Kông vì tất cả dữ liệu đều được thu thập trễ nhất là đến tháng 7 năm nay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.