Bất ngờ vẫn nhận giữ trẻ giữa dịch virus corona

Bắc Bình
Bắc Bình
10/02/2020 14:00 GMT+7

Dù Sở GD-ĐT Bến Tre đã ra thông báo cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học vì virus corona , nhưng một nhóm trẻ ở xã Phú Túc, H.Châu Thành vẫn nhận giữ trẻ.

Trưa 10.2, ông Nguyễn Thành Lộc, Trưởng Phòng GD-ĐT H.Châu Thành (Bến Tre), cho biết đơn vị vừa lập biên bản nhắc nhở chủ Nhóm trẻ mầm non Măng Non, ở ấp Phú Mỹ, xã Phú Túc, H.Châu Thành vì đã nhận giữ trẻ trong khi Sở GD-ĐT Bến Tre đã thông báo cho học sinh, sinh viên toàn tỉnh nghỉ học đến hết ngày 16.2 phòng tránh dịch virus corona (nCoV).

“Hành vi của các cô tại nhóm trẻ này đi ngược lại với nội dung Thông báo của Sở GD-ĐT Bến Tre vốn đã được Phòng GĐ-ĐT H.Châu Thành thông báo trước đó. Khi chúng tôi đến thì có hơn chục trẻ có mặt tại lớp. Chúng tôi đã lập biên bản vụ việc và sẽ có hướng xử lý sau. Hiện chúng tôi chỉ nhắc nhở, yêu cầu các cô thông báo với phụ huynh đến đón các cháu về nhà”, ông Lộc nói.

Trong khi đó, cô Đỗ Thị Tới, chủ nhóm trẻ Măng Non, cho biết nhóm trẻ Măng Non chỉ mới bắt đầu hoạt động trong thời gian gần đây, hiện có gần 30 trẻ được phụ huynh đăng ký gửi. “Sở dĩ hôm nay chúng tôi giữ các bé là theo yêu cầu của phụ huynh nhiều em. Nhiều phụ huynh nói với chúng tôi rằng nếu không gửi được con thì họ gặp khó khăn khi phải đi làm”, cô Tới cho biết.

Theo thông báo tại Công văn 195/SGD&ĐT-VP do ông Lê Ngọc Bữu, Giám đốc Sở GT-ĐT Bến Tre, ký ban hành ngày 7.2 thì toàn bộ học sinh, sinh viên toàn tỉnh được nghỉ học đến hết ngày 16.2 để Ban chỉ đạo phòng chống các bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.