Thêm 1 ca nhiễm virus Corona tại Việt Nam, bệnh nhân không có biểu hiện bệnh

07/02/2020 21:43 GMT+7

Lúc 21 giờ tối nay, 7.2, Bộ Y tế đã xác nhận trường hợp thứ 13 tại Việt Nam có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus Corona (nCoV) . Đáng chú ý, bệnh nhân này không có biểu hiện nhiễm dịch.

Bệnh nhân là nữ công nhân N.T.N (29 tuổi, địa chỉ tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc). Đây là một trong 8 công nhân do Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc và cùng trở về Việt Nam ngày 17.1 trên chuyến bay CZ8315 của hãng hàng không Southern China qua sân bay Nội Bài, Hà Nội.
Trước đó, trong đoàn đã có 5 trường hợp đã xác định mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.
Bệnh nhân N.T.N là 1 trong số 3 người còn lại không có biểu hiện bệnh, không sốt, không ho và cũng đã được cách ly tại cơ sở y tế từ trước.

Vì sao có người nhiễm virus corona lại không có triệu chứng | Bác sĩ Chợ Rẫy giải đáp

Ngày 3.2, Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư đã chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm xác định nCoV, mặc dù bệnh nhân N.T.N không có biểu hiện triệu chứng gì của việc nhiễm dịch.

Bên trong khu quân sự cách ly 274 lao động từ Trung Quốc trở về Quảng Trị

Hiện tại, chị N.T.N đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) và trong tình trạng khoẻ mạnh, không sốt hoặc ho.
Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân N.T.N đã dương tính với nCoV. Xét nghiệm do Khoa Vi rút, Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư thực hiện.
 
Đến thời điểm này, Việt Nam ghi nhận 13 ca nhiễm chủng mới của virus Corona, trong đó, tại Vĩnh Phúc là 8 bệnh nhân (cả 8 bệnh nhân đang được cách ly, theo dõi sức khỏe ). 3 trong số 13 bệnh nhân đã được xuất viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.