Bị bỏ rơi, hai cậu bé phải tá túc 4 năm trong trường

01/08/2017 14:15 GMT+7

Một trường học ở Trung Quốc đã trở thành nơi tá túc của hai anh em ruột trong suốt 4 năm. Người anh giờ đã 12 tuổi, người em 10 tuổi. Suốt 4 năm đó, các em không trở về nhà và cũng không gặp được bố mẹ.

Hai cậu bé Trung Quốc đã sống 4 năm ở trường học mà không về nhà - Ảnh chụp màn hình South China Morning Post

Vào năm 2013, các em được bà nội đưa đến một trường mầm non do Cục Lâm nghiệp thành phố Song Áp Sơn ở tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc quản lý. Sau đó, bà đã cắt liên lạc khiến nhà trường không biết giải quyết ra sao, đành để hai em tá túc trong trường học, theo South China Morning Post.
Truyền thông Trung Quốc không nêu tên hai cậu bé. Các thầy cô cho biết cả hai đều không biết đã bị gia đình bỏ rơi. Các em nói rất nhớ bố mẹ khiến người lớn không ai dám nói ra sự thật vì sợ hai cậu bé buồn.
Sau khi bỏ cháu lại trường, người bà đã được cán bộ nhà trường liên lạc để yêu cầu đón cháu về. Tuy nhiên, bà này cho biết bà đang sống ở một thành phố khác và ở nhà không ai chăm sóc được bọn trẻ. Bố mẹ các em đã lên thành phố làm việc.
Bà này đã thay đổi số điện thoại khiến nhà trường không thể liên lạc. Đó là thời điểm học sinh mới bắt đầu nghỉ hè. Không còn cách nào khác, trường đành tạm cho các em ở nhà một giáo viên, chờ đến khi năm học mới bắt đầu.
Chính quyền đia phương điều tra thì phát hiện bố mẹ hai cậu bé đã ly hôn. Cả hai đã thôi việc và không có thu nhập, trong khi bà các em thì đang sống với "bạn trai mới" ở một thành phố khác.
Hai cậu bé không có hộ khẩu, nhà trường cũng không thể gửi các em đến nơi chăm sóc trẻ mồ côi vì bố mẹ các em vẫn còn sống. Do đó, các thầy cô để các em sống ở trường và xin trợ cấp của chính quyền địa phương.
Suốt 4 năm qua, các em đã học và sống ở trường mà không phải trả bất kỳ khoản phí nào. Ban đêm, các em được ngủ trong ký túc xá giáo viên. Nhà trường cho biết họ rất lo nếu các em bị bệnh nặng hay sau này vào đại học.

tin liên quan

Cô giáo xinh đẹp mất tích bí ẩn khi đi phượt

Cô giáo trẻ người Trung Quốc Ngụy Thu Nguyệt đã mất tích bí ẩn khi đi phượt một mình đến Nhật Bản. Một tuần trôi qua nhưng vẫn chưa thấy tung tích gì. Cảnh sát Nhật đã mở cuộc điều tra về vụ mất tích này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.