Các đại học Mỹ hoãn tăng học phí năm học mới vì Covid-19

07/06/2020 16:28 GMT+7

Nhiều đại học Mỹ như Đại học Wayne của tiểu bang Michigan quyết định hoãn tăng học phí trong năm học sắp tới nhằm giảm phần nào gánh nặng tài chính đối với sinh viên trong thời buổi khó khăn vì dịch Covid-19 .

“Hiện đây là thời khắc vô cùng thách thức đối với kinh tế, và chúng tôi không muốn tạo thêm gánh nặng về tài chính hoặc khiến các sinh viên tiềm năng phải từ bỏ việc đăng ký”, theo báo Detroit Free Press hôm 5.6 dẫn lời Chủ tịch Roy Wilson của Đại học Wayne nói về lý do hoãn tăng học phí trong năm học mới sắp tới .
Ông cho hay nhiều sinh viên phải vừa học vừa làm và vì vậy bị ảnh hưởng thu nhập do lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn dịch Covid-19. Vì thế hội đồng quản trị trường đã nhất trí bỏ phiếu hoãn lại việc tăng học phí cho năm học tới.
Nếu không tăng, sinh viên học 15 tín chỉ được yêu cầu trả 6.758 USD/học kỳ (gần 160 triệu đồng).
Trường Wayne không phải là đại học duy nhất tại bang Michigan quyết định giữ nguyên học phí như năm cũ. Các trường Central Michigan, Michigan State, Oakland, Saginaw Valley State và Western Michigan đều tuyên bố hoãn tăng học phí hoặc đã bỏ phiếu về vấn đề này.
Ngược lại việc hoãn tăng học phí của phần lớn các trường,  Đại học Công nghệ Michigan vẫn tăng 3% học phí với  sinh viên cư trú trên địa bàn tiểu bang và 3,8% đối với ngoài bang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.