Cảnh cáo giám thị chép bài của thí sinh này cho thí sinh khác

24/03/2017 19:50 GMT+7

Sở Giáo dục - Đào tạo Nghệ An cho biết, đã quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với giáo viên chép bài của thí sinh này cho thí sinh khác.

Sở Giáo dục - Đào tạo Nghệ An đã có văn bản báo cáo Bộ Giáo dục - Đào tạo và UBND tỉnh về quy trình kỷ luật, xử lý với giáo viên vi phạm quy chế thi tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm học 2016 - 2017 mà báo chí phản ánh.
Theo báo cáo này, ngày 23.3.2017, Hội đồng kỷ luật Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách họp Hội đồng kỷ luật và quyết định thi hành kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Lê Hằng, bằng hình thức cảnh cáo, vì đã vi phạm quy chế thi, tại kỳ thi chọn học sinh giỏi tỉnh năm học 2016 - 2017.
Theo Sở GD-ĐT Nghệ An, trong quá trình coi thi tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm học 2016 - 2017, giáo viên Nguyễn Thị Lê Hằng đã có hành động chép bài của thí sinh này cho thí sinh khác. Ngay sau đó giám thị 2 đã nhắc nhở cô Nguyễn Thị Lê Hằng và báo cáo với giám thị giám sát phòng thi; thư ký Hội đồng và các bộ phận liên quan làm nhiệm vụ coi thi cũng đã kịp thời phê bình, nhắc nhở và yêu cầu giám thị Nguyễn Thị Lê Hằng, thực hiện nghiêm túc chức năng, nhiệm vụ coi thi.
Báo cáo này cũng cho biết, sau khi sự việc được dư luận phản ánh, cô Nguyễn Thị Lê Hằng đã thành khẩn, thừa nhận những vi phạm của bản thân trong quá trình coi thi.
Khi có kết luận xác minh, Sở Giáo dục - Đào tạo Nghệ An đã chỉ đạo Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách, đơn vị trực tiếp quản lý giáo viên Nguyễn Thị Lê Hằng, tiến hành họp Hội đồng kỷ luật, để xử lý kỷ luật đối với cá nhân cô Nguyễn Thị Lê Hằng, theo đúng quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.