Chấm dứt dạy ngoài giờ trong Trường tiểu học Trần Quốc Toản

01/11/2016 15:25 GMT+7

Một số phụ huynh của Trường tiểu học Trần Quốc Toản (Q.5, TP.HCM), đã phản ánh về việc nhà trường tổ chức dạy thêm từ thời điểm tan trường 16 giờ đến 17 giờ, từ thứ 2 đến thứ 5, với mức phí 400.000 đồng/tháng.

Một số phụ huynh cho biết việc học thêm này được giáo viên chủ nhiệm thông báo với lý do là dạy phụ đạo, phụ huynh nào muốn cho con học thì đăng ký chứ giáo viên có nói là "không ép". Tuy nhiên, vì nhiều lý do, hầu hết phụ huynh trong lớp đều đăng ký cho con học.
Chẳng hạn, một phụ huynh lớp 3 cho biết “Công ty 17 giờ mới nghỉ trong khi khoảng 16 giờ 30 là bé nhà tôi tan trường. Nếu để bé đứng ở cổng trường đợi, không an tâm nên khi nhà trường mở lớp, tôi đăng ký. Cô vừa cho ôn bài vừa trông giúp”. Còn phụ huynh khác, dù giáo viên nói là không bắt buộc nhưng lo ngại “sợ không học bị giáo viên phân biệt đối xử” nên cũng đăng ký cho con học.

Trước phản ánh này, trao đổi với báo chí, lãnh đạo Trường tiểu học Trần Quốc Toản cho biết xuất phát từ nhu cầu của phụ huynh muốn nhà trường giữ con sau giờ tan học buổi chiều khi họ chưa kịp đến đón, trường đã tổ chức khoảng 10 lớp học từ 16 giờ đến 17 giờ từ đầu tháng 10. Giáo viên củng cố bài vở cho học sinh chứ hoàn toàn không dạy trước chương trình. Ngoài ra, trường cũng tổ chức thêm các hoạt động thể thao cho học sinh. Và các lớp học trên đều do phụ huynh tự nguyện, không có sự ép buộc nào.
Tuy nhiên, căn cứ theo thông tư 17 quy định dạy thêm học thêm của Bộ GD-ĐT cũng như các quy định của TP.HCM, bà Nguyễn Thị Mai Hương, Trưởng phòng Giáo dục Q.5, khẳng định Trường tiểu học Trần Quốc Toản đã vi phạm quy định. Bà Mai Hương khẳng định: không được dạy thêm ở bậc tiểu học dưới bất cứ hình thức.

Chiều 1.11, bà Mai Hương cho biết Phòng Giáo dục Q.5 đã làm việc với Trường tiểu học Trần Quốc Toản và chỉ đạo trường chấm dứt ngay hoạt động trên.
Ngoài ra, Phòng Giáo dục quận cũng tổ chức họp và quán triệt những quy định, chỉ đạo về dạy thêm học thêm với ban giám hiệu các trường tiểu học. Nếu trường có tổ chức hoạt động thể dục thể thao, dạy năng khiếu, kỹ năng sống cũng phải báo cáo kế hoạch cụ thể với Phòng Giáo dục để giám sát.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.