Chấm thi tốt nghiệp THPT: Có tỉnh 95 - 97% bài thi từ trung bình trở lên

Hà Ánh
Hà Ánh
21/08/2020 19:12 GMT+7

Việc chấm thi môn ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay đã hoàn tất ở nhiều địa phương. Đáng chú ý, có những địa phương có 95-97% bài thi đạt điểm trung bình trở lên.

Chiều nay 21.8, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Hữu Tài, Trưởng phòng Khảo thí - Công nghệ (Sở GD-ĐT tỉnh Tây Ninh), cho biết địa phương này hoàn tất việc chấm thi các môn trắc nghiệm. Môn tự luận cũng hoàn tất việc chấm thi vào hôm nay và tiến hành đối soát 100% bài thi.
Thống kê sơ bộ, theo ông Tài, tỉnh này có tới trên 95% bài thi tự luận (môn văn) đạt điểm từ trung bình trở lên. Nhìn chung điểm số năm nay cho thấy phổ điểm có phần cao hơn năm trước và không có bài thi bị điểm liệt (điểm từ 1 trở xuống).
“Phổ điểm này được xem là cao nhất trong khoảng chục năm trở lại đây. Trước đây, năm cao nhất chỉ có khoảng 75% bài thi đạt từ trung bình trở lên môn văn”, ông Tài cho hay.
Dự kiến đến ngày 24.8 mới kết thúc việc chấm thi tốt nghiệp THPT của tỉnh năm nay (toàn tỉnh có 8.564 thí sinh dự thi).
Chia sẻ về kết quả thi môn tự luận, ông Tài cho biết do đề thi năm nay khá hay gắn thời sự và bám sát với đề minh họa vốn được học sinh ôn tập rất kỹ nên kết quả thi của thí sinh khá tốt.
Ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận, cho biết tỉnh này đã chấm xong bài thi môn tự luận - môn ngữ văn. Nhìn chung, kết quả làm bài của thí sinh ở môn tự luận tốt hơn năm ngoái.
Trong số 10.763 bài thi môn ngữ văn của địa phương này có tới 97,05% bài thi đạt từ 5 điểm trở lên. Trong số đó có một bài đạt cao nhất là 9,5 điểm; 4 bài thi đạt 9,25 điểm và 23 bài đạt điểm 9. Tỉnh này cũng ghi nhận một trường hợp điểm liệt môn ngữ văn. “Tất cả các bài thi đạt điểm cao và bài thi bị điểm liệt đã được chấm kiểm tra lần nữa”, ông Thái thông tin.
Cũng theo Giám đốc Sở GD-ĐT Bình Thuận, các môn trắc nghiệm cũng đã chấm xong nhưng hiện tại các bài thi đã niêm phong. Theo trình tự, Sở sẽ tiến hành khâu ráp điểm các môn tự luận và trắc nghiệm của thí sinh. Dự kiến, tỉnh này sẽ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh biết theo quy định của Bộ GD-ĐT.
Trước đó ông Thái cho biết thêm, năm nay Sở GD-ĐT Bình Thuận huy động 124 cán bộ tham gia chấm thi tự luận và trắc nghiệm, trong đó có 110 cán bộ chấm tự luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.