Chàng sinh viên Trung Quốc đi bộ 300 km về quê ăn tết

21/01/2017 16:01 GMT+7

Thay vì mua vé xe như bao người khác, một chàng sinh viên ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc quyết định chọn cách về quê ăn Tết khác người. Anh không đi xe, tàu hỏa hoặc máy bay mà là đi bộ.

Trương Sấm đang theo học tại một trường đại học ở tỉnh Hà Nam. Không muốn phải chờ đợi và để tiết kiệm tiền, anh đã đi bộ từ thành phố Tín Dương, nơi đang học, đến quê nhà ở Thương Khâu, cũng thuộc tỉnh Hà Nam, theo Nhân Dân Nhật báo.
Khoảng cách giữa hai thành phố này là hơn 300 km. Trương Sấm đã mất 6 ngày rưỡi đi bộ để vượt qua quãng đường này.
Mỗi ngày, chàng sinh viên dành 10 giờ để đi. Vận tốc trung bình khoảng 5 km/giờ. Trước hành trình, Trương Sấm đã giữ kín và không tiết lộ về kế hoạch của mình.

Trên suốt quãng đường về quê, anh chỉ mang theo một số vật dụng cần thiết và 69 nhân dân tệ (khoảng 230.000 đồng) trong túi. Chàng sinh viên cho biết chuyến đi đã giúp cuộc sống anh thêm thú vị, đồng thời mang lại nhiều trải nghiệm quý giá.
Trong suốt gần một tuần lễ đi bộ, anh đã nếm được cả sự ấm áp, hào hiệp, sẵn sàng giúp đỡ lẫn sự thờ ơ của mọi người. Kỷ niệm khiến Trương Sấm nhớ nhất là được một người gác cổng ở trường tiểu học cho 2 cái bánh hấp để đi đường.
Người bảo vệ đó từng có cùng cảnh ngộ như Trương Sấm. Lúc trước, đã có lúc ông không có tiền về quê và cũng không nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào.

Các nhà chức trách Trung Quốc cho biết hệ thống giao thông nước này sẽ phải đáp ứng cho 2,98 tỉ lượt hành khách trong dịp Tết năm 2017.
Làn sóng về quê ăn Tết của dân Trung Quốc được xem là đợt di cư lớn nhất hằng năm của nhân loại. Năm nay sẽ diễn ra trong 40 ngày từ 13.1 đến 21.2.

tin liên quan

Truy lùng 4 giáo viên cưỡng hiếp bé gái ở Ấn Độ

Một bé gái 12 tuổi ở Ấn Độ đang trong vào tình trạng nguy kịch vì được cho đã bị 4 người (gồm 3 giáo viên và một hiệu trưởng trường trung học cơ sở) cưỡng hiếp. Các nghi phạm đều đã bỏ trốn.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.