'Chỉ tiêu phòng học chưa đáp ứng nhu cầu của người dân'

Bích Thanh
Bích Thanh
11/03/2021 21:13 GMT+7

Khi duyệt kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2021 của Sở GD-ĐT TP.HCM, ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, lưu ý về chỉ tiêu phòng học còn chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Ngày 11.3, ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, chủ trì buổi làm việc về kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2021 của Sở GD-ĐT TP.HCM. Trong cuộc họp, khi lãnh đạo Sở nói về chỉ tiêu 300 phòng học/10.000 dân toàn thành phố sắp hoàn thành nhưng có những quận, huyện mới chỉ đạt khoảng 220 phòng, ông Đức cho rằng như vậy là “chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân”.

Sớm tháo gỡ vướng mắc tuyển dụng nhân viên y tế và kế toán

Theo đó, Sở kiến nghị UBND TP.HCM kiến nghị sớm giải quyết chế độ hỗ trợ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục mầm non giữ trẻ ngoài giờ cho con công nhân tại khu công nghiệp, khu chế xuất. Do dịch Covid-19, năm học 2019-2020 kết thúc chậm, các địa phương khó khăn trong thống kê giờ công, nên đề xuất thực hiện chế độ bị chậm. Đây cũng là chính sách đặc thù, đáp ứng nhu cầu giữ trẻ cho công nhân và người lao động.

Bên cạnh đó, Sở cũng kiến nghị thành phố sớm tháo gỡ vướng mắc về tuyển dụng nhân viên y tế và kế toán trường học kịp cho kỳ tuyển dụng viên chức chuẩn bị năm học mới 2021-2022

Đồng thời liên quan đến việc chuẩn bị cho năm học mới, Sở đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo TP.Thủ Đức và các quận huyện chưa xây dựng kế hoạch phải quan tâm xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện chỉ tiêu 300 phòng học/vạn dân trong độ tuổi đi học với lộ trình và các giải pháp cụ thể, phải thực hiện việc quy hoạch mạng lưới trường lớp song song với quy hoạch dân cư, phát triển kinh tế - xã hội. Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, nói thêm đây là giải pháp nền tảng để thực hiện yêu cầu 100% học sinh theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được học 2 buổi/ngày, và giải quyết tình trạng thiếu trường, lớp vẫn còn diễn ra cục bộ.

Ông Hiếu còn kiến nghị UBND TP.HCM chỉ đạo các sở, ngành liên quan hỗ trợ giải quyết khó khăn khi tuyển dụng giáo viên tiếng Anh, tin học ở cấp tiểu học, và yêu cầu các trường phổ thông đẩy mạnh dạy các môn năng khiếu, nhạc, họa…

Lấy ý kiến về chế độ hỗ trợ cho giáo viên dạy ngoài giờ ở KCX, KCN

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, đề cập đến nội dung chỉ tiêu phòng học trong quy hoạch mạng lưới trường phải tính cho từng quận, huyện. Bởi trong thực tế, chỉ tiêu chung cho toàn thành phố thì sắp hoàn thành nhưng cụ thể tại từng quận, huyện thì còn có sự chênh lệch. Như vậy là chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Ông Đức nhắc lại: “Đầu năm học này, thành phố đã phải hợp khẩn cấp về vấn đề giải quyết sắp xếp chỗ học cho học sinh lớp 1. Vì vậy, chuẩn bị cho năm học mới, Sở phối hợp với các quận huyện sao cho hạn chế tối đa những khó khăn cho người dân”.

Ngoài lưu ý “chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân” thì liên quan đến chế độ hỗ trợ cho giáo viên dạy ngoài giờ ở khu chế xuất, khu công nghiệp và giáo viên dạy học sinh khuyết tật, lãnh đạo TP.HCM đề nghị Sở lấy ý kiến và đề xuất chính sách cụ thể để giải quyết rốt ráo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.