Chủ tịch một đại học phải xin lỗi vì chê bai bằng trung học

24/07/2017 11:53 GMT+7

Trong một phát ngôn mới đây, ông John Richman, Chủ tịch Đại học Khoa học bang North Dakota (Mỹ), đã ám chỉ rằng những người có bằng tốt nghiệp trung học rồi không học nữa chỉ như những đứa trẻ kém cỏi.

Ông John Richman, Chủ tịch Đại học Khoa học bang North Dakota (Mỹ), đã xin lỗi vì chê bai bằng trung học - Ảnh chụp màn hình Wahpeton Daily News

Ông đưa ra phát ngôn này khi trả lời phỏng vấn một chương trình của đài WZFG. “Ngày nay, để trở thành một thành viên có đóng góp cho xã hội, bạn gần như phải có một tấm bằng đại học”, Richman nói.
Cuộc phỏng vấn diễn ra vào ngày 15.6. Những lời “nói hớ” chê bai bằng trung học và đề cao tấm bằng đại học của ông Richman đã khiến ông hứng chịu nhiều “gạch đá” chỉ trích, theo Fox News.

Đặc biệt, cộng đồng mạng xã hội đã phản ứng mạnh trước những phát ngôn của lãnh đạo Đại học Khoa học bang North Dakota, buộc ông phải xin lỗi sau đó.
“Rõ ràng tôi đã xúc phạm một số người và tôi nợ họ lời xin lỗi. Tôi xin lỗi vì tôi thực sự không có ý định muốn xúc phạm ai”, ông Richman nói.
Chủ tịch Đại học Khoa học bang North Dakota giải thích sở dĩ ông nói như vậy vì từng chứng kiến rất nhiều thanh thiếu niên đã thay đổi được cuộc sống của họ nhờ giáo dục.

Ông cũng thêm rằng những nghiên cứu mới đây ở Mỹ cho thấy giáo dục đại học đã giúp kinh tế tăng trưởng và góp phần giúp nước Mỹ mạnh hơn.
“Những gì tôi đang ủng hộ cũng là những gì mà các hiệp hội giáo dục quốc gia đang hướng tới. Để gia nhập lực lượng lao động trong tương lai, hầu hết mọi người sẽ phải có một tấm bằng cao hơn bằng trung học”, ông giải thích thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.