Có gì mới trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 25.6?

24/06/2021 22:08 GMT+7

Năm học tới, học sinh lớp 6 sẽ học các môn lần đầu tiên xuất hiện trong chương trình giáo dục mới như thế nào là một trong những điều cần quan tâm trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (25.6).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (25.6) còn có câu chuyện xúc động về cậu học trò vùng cao nuôi ước mơ vào đại học; Những quy định mới cần lưu ý trong chương trình đào tạo đại học, sau đại học có hiệu lực từ tháng 8.

Những môn học lần đầu tiên xuất hiện

Năm học 2021 - 2022 là năm đầu tiên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới với lớp 6, Bộ GD-ĐT đã có những lưu ý và hướng dẫn quan trọng liên quan đến việc tổ chức dạy học những môn học/hoạt động giáo dục mới.
Trong đó có 2 môn học tích hợp lần đầu tiên được thiết kế trong chương trình giáo dục phổ thông đối với cấp THCS. Chương trình môn lịch sử và địa lý bao gồm phân môn lịch sử và phân môn địa lý. Môn khoa học tự nhiên, theo văn bản của Bộ GD-ĐT, chương trình môn này bao gồm các chủ đề: chất và sự biến đổi của chất, vật sống, năng lượng và sự biến đổi, trái đất và bầu trời...
Cụ thể về việc học tập các môn này, sự chuẩn bị giáo viên ra sao, kiểm tra đánh giá như thế nào... là những vấn đề có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (25.6).

Bộ GD-ĐT mới ban hành Thông tư 17/2021/TT-BGDĐT quy định về chuẩn chương trình đào tạo trình độ giáo dục đại học

Đào Ngọc Thạch

Chương trình đào tạo đại học, sau đại học có gì mới?

Lần đầu tiên, trong một thông tư của Bộ GD-ĐT quy tụ các quy định có tính chuẩn mực với một chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục ĐH ở tất cả các mặt
Ngày 23.6, Bộ GD-ĐT ban hành Thông tư 17/2021/TT-BGDĐT quy định về chuẩn chương trình đào tạo; xây dựng, thẩm định và ban hành chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục ĐH, thay thế Thông tư 07/2015/TT.Thông tư 17 có hiệu lực từ ngày 7.8 tới.
Ngoài những quy định cụ thể về chuẩn đầu vào, đầu ra, đặc biệt, lần đầu tiên,Thông tư 17/2021 đặt ra chuẩn về đội ngũ giảng viên và nhân lực hỗ trợ với chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục ĐH.
Thông tin chi tiết về những quy định chuẩn chương trình đào tạo, và mục đích của thông tư này sẽ nêu cụ thể trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.