Có gì mới trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 28.6?

27/06/2021 21:56 GMT+7

Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại TP.HCM sẽ thế nào khi ngày mai Sở GD-ĐT có quyết định chính thức về việc tổ chức kỳ thi này là thông tin cần quan tâm trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày 28.6.

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (28.6) còn thông tin việc các trường đại học chuẩn bị nguồn lực thanh tra ra sao cho kỳ thi tốt nghiệp THPT; Tình hình dịch Covid-19 phức tạp, việc đi lại giữa các địa phương khó khăn, Bộ GD-ĐT có những điều chỉnh gì trong việc phân công các trường đại học cử cán bộ giảng viên làm công tác thanh tra thi tốt nghiệp THPT; Câu chuyện xúc động về cô học trò “bữa đói, bữa lo không gì ăn” nuôi ước mơ vào đại học.

Còn những băn khoăn nào khi TP.HCM sẽ thi tốt nghiệp THPT đợt 1?

Lãnh đạo Sở GD- ĐT TP.HCM, cho biết ngày mai 28.6, sau khi họp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và Ban Chỉ đạo các kỳ thi, UBND TP.HCM sẽ có những quyết định chính thức về kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong các ngày 7- 8.7 theo quy định của Bộ GD-ĐT.
Để đảm bảo việc tổ chức kỳ thi an toàn, Sở GD- ĐT đề xuất thành phố cho thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ thí sinh, lãnh đạo điểm thi, cán bộ coi thi, nhân viên vào ngày 2.7. Trưởng các điểm thi xây dựng, triển khai phương án tổ chức thi an toàn tại điểm thi và thực hiện tổng dượt vào ngày 2.7.
Tuy nhiên, kỳ thi này không phải chỉ có học sinh của TP.HCM tham gia mà còn những học sinh ngoại tỉnh theo học ở các trường phổ thông tư thục.
Giải quyết tình trạng cho những thí sinh này thế nào trong bối cảnh dịch Covid-19 như hiện nay khi việc di chuyển đến TP.HCM bị hạn chế do những quy định về giãn cách, về tăng cường phòng, chống dịch? Học sinh đến TP.HCM thi phải ở lại nội trú thì sẽ giải quyết ra sao?...
Nhiều băn khoăn khác trước kỳ thi tốt nghiệp THPT trong tình hình phải “sống chung với dịch” sẽ tiếp tục được đặt ra trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (28.6).

Ngoài việc tiêm vắc xin Covid-19 cho giáo viên, Sở GD- ĐT TP.HCM đề xuất thành phố cho thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ thí sinh, lãnh đạo điểm thi, cán bộ coi thi, nhân viên vào ngày 2.7.

Khả Hòa

Trường ĐH sẽ thanh tra thi tốt nghiệp THPT ra sao?

Ông Nguyễn Đức Cường, Chánh Thanh tra Bộ GD-ĐT, cho biết năm nay, vì dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên không thể điều giảng viên, cán bộ các trường ở một số tỉnh tham gia công tác thanh tra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại các tỉnh khác.
Theo ông Cường, hiện tại các tỉnh, thành như TP.HCM, Đà Nẵng, Nghệ Anh bị "đóng băng", không thể điều giảng viên, cán bộ các trường ĐH từ các nơi này đi tỉnh khác thanh tra thi. Ngoài ra, một số tỉnh, thành lại có yêu cầu là người từ vùng dịch đến phải cách ly 14-21 ngày.
Vì vậy, ông Cường cho biết dựa trên tình hình thực tế, Bộ GD-ĐT phải sắp xếp cán bộ thanh tra thi tốt nghiệp THPT năm 2021 một cách phù hợp.
Thông tin chi tiết về những điều chỉnh này cũng như các trường ĐH ưu tiên tiêm vắc xin cho giảng viên chuẩn bị coi thi tốt nghiệp ra sao sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.