Có gì mới trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 8.6?

07/06/2021 21:37 GMT+7

Thời gian gần đây xuất hiện nhiều đề thi văn gây tranh cãi khiến dư luận lo lắng “lộ trình’ đổi mới đề thi môn này gặp trở ngại là thông tin chính trong trong tin tức giáo dục đặc biệt trên Thanh Niên ngày mai (8.6).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (8.6) còn nêu những cách tạo nên một đề thi tường minh nhưng giàu cảm xúc; Điều gì khiến chương trình Tiếp sức mùa thi lan tỏa giá trị nhân văn trong xã hội?

Làm sao để có một đề văn tường minh nhưng giàu cảm xúc?

Để không còn những đề văn theo kiểu học thuộc lòng, viết văn không cảm xúc,những năm gần đây nhiều giáo viên thay đổi theo hướng đặt ra vấn đề để học sinh vừa thể hiện năng lực kiến thức vừa có thể phản biện, bộc lộ suy nghĩ cá nhân. Dẫu vậy vẫn có nhiều ý kiến tranh luận xoay quanh những thay đổi này trong đề thi môn văn.
Các giáo viên cho rằng có nhiều tranh luận là do thời gian gần đây, để tiếp cận với lứa tuổi và tư duy hiện đại của người học, giáo viên thường mở rộng ngữ liệu ra các văn bản khác ngoài sách giáo khoa nhưng bản thân các ngữ liệu đó lại chưa có tính chuẩn mực về từ ngữ, diễn đạt, đặc biệt là nội dung, thông điệp...

Học sinh trải nghiệm thực tế khi tham gia cuộc thi văn hay chữ tốt

Nguyễn Loan

Vậy làm thế nào để để có một đề thi thể hiện đúng bản chất kiểm tra kiến thức nhưng vẫn khơi gợi cảm xúc, tạo cơ hội cho học sinh được nói lên tiếng nói của mình? Vấn đề này sẽ được đặt ra trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (8.6).

Còn nhiều đề thi sai sót do đâu?

Theo dõi đề thi tuyển sinh lớp 10 những năm gần đây, một giảng viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cho rằng những sai sót trong đề thi thường tập trung vào những vấn đề như: Ngữ liệu đọc hiểu gây tranh cãi hoặc lời dẫn hoặc câu lệnh có vấn đề.
Tìm đọc bài viết của giảng viên này trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (8.6) bạn đọc sẽ hiểu cụ thể những lý do khiến liên tục có nhiều sai sót trong đề thi môn văn thời gian gần đây.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.