Dịch Covid-19, học sinh cuối cấp tự ôn tập thế nào để hiệu quả?

02/06/2021 09:35 GMT+7

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở nhiều địa phương phải tạm hoãn vì dịch Covid-19 . Việc ôn tập thi tốt nghiệp THPT cũng phải ngừng học trực tiếp. Vậy học sinh lớp 9 và 12 tự ôn tập như thế nào đạt hiệu quả tốt nhất?

Để tự ôn tập, học sinh cần xây dựng thời gian biểu hợp lý để làm chủ được thời gian và tiến độ ôn tập; hài hòa giữa các môn, tránh quá tập trung vào môn này mà bỏ rơi môn kia. Sau một thời gian thực hiện cần có sự điều chỉnh lại cho phù hợp.
Có phương pháp học tập hiệu quả. Hầu hết kiến thức trong chương trình đã được học ở trường nên đây là lúc học sinh cần hệ thống lại. Cần nắm vững kiến thức nền ở sách giáo khoa trước, sau đó mới sử dụng tài liệu tham khảo. Tài liệu cần có sự lựa chọn theo gợi ý của giáo viên, đừng ôm đồm vì dễ gây quá tải kiến thức. Nắm vững và tập luyện giải đề thi tham khảo, đề của các năm trước. Phát huy tác dụng của việc ôn tập qua mạng.
Giữ tinh thần thoải mái. Không nên quá lo lắng, căng thẳng về việc ôn tập cũng như dịch bệnh để tự tạo áp lực không cần thiết cho bản thân, nhưng cũng không nên chủ quan.
Lưu ý về chế độ dinh dưỡng. Ăn uống hợp lý trong thời gian ôn tập, nhất là các ngày hè nóng nực. Hạn chế tác hại của việc thức quá khuya, của trà, cà phê, các chất kích thích.
Hạn chế các ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài. Nên có không gian ôn tập riêng. Hạn chế sử dụng các trang mạng xã hội, chơi game, xem ti vi, phim ảnh…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.