Cô giáo mầm non nói trẻ đi lạc, cam đoan không nhốt trẻ trong nhà vệ sinh

28/03/2017 21:24 GMT+7

Hai cô giáo bị tạm đình chỉ vì "bỏ quên" cháu Mai Thị Yến, 4 tuổi, tại trường mầm non Hương Sơn, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội đều viết tường trình cho rằng mình không nhốt trẻ trong nhà vệ sinh .

Ngày hôm nay, 28.3, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Mỹ Đức cùng chính quyền địa phương đã có buổi làm việc cùng gia đình cháu Mai Thị Yến, 4 tuổi, người bị cả 2 cô giáo chủ nhiệm là Vương Thị Hương và Vương Thị Loan bỏ quên ở trường đến tối.
Cả 2 cô Hương và Loan đã bị tạm đình chỉ công tác. Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Mỹ Đức và chính quyền xã Hương Sơn đều yêu cầu cả hai viết bản tường trình, kiểm điểm.
Tuy nhiên, nội dung cả hai bản tường trình đều giống nhau.
Các cô đều cho rằng, chiều ngày 21.3, khi cháu Yến và một cháu khác xô đẩy nhau đã kỷ luật cháu Yến đứng góc lớp. Tuy nhiên, sau đó các cô mải dọn dẹp và trả trẻ cho các phụ huynh đã không bao quát được hết nên cháu Yến đã chạy đi chỗ khác để… nấp. Thấy trong lớp không còn ai, các cô đã khóa cửa, tắt điện và đi về. Sau đó, nghe loa phát thanh báo tìm trẻ lạc, các cô mới sực nhớ ra là đã phạt cháu Yến ở trường.
“Tôi có nói cháu nào đánh nhau thì cô phạt vào góc lớp thì cháu Yến tự giác đứng lên đi vào góc đứng, lúc đó vào 16 giờ 35 phút tôi bảo các cháu chuẩn bị đồ dùng để bố mẹ đón về và tôi đi lấy đồ cho các cháu ở trong tủ. Trong lúc đó cô Loan đi dọn nhà vệ sinh.
Tường trình của cô giáo Vương Thị Hương
Đến 16 giờ 45 phút, đến giờ trả trẻ, trong lúc phụ huynh đến đón đông tôi không bao quát được hết cháu, cháu Yến đã chạy ra ngoài và nấp vào đâu tôi không nhìn thấy. Khi tôi trả hết trẻ tôi và cô Loan đã kiểm tra hết lớp không còn cháu nào thì mới tắt điện, đóng cửa đi về. Khoảng 18 giờ, khi tôi đang ở nhà thì một giáo viên trường tôi gọi điện và nói với tôi về việc cháu Yến mất tích và gia đình đang tìm…”, trích bản tường trình của cô giáo Vương Thị Hương.
Tuy nhiên, đến thời điểm này, gia đình cháu Mai Thị Yến rất bức xúc trước thái độ của các cô giáo trường mầm non Hương Sơn. Gia đình cho biết, cháu Yến một mực khẳng định mình bị cô giáo nhốt trong nhà vệ sinh, sau đó đến tối cháu sợ quá đã mở cửa nhà vệ sinh và gào khóc lớn.
Đại diện xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức cho hay vì phản ánh của gia đình cháu Yến và cả 2 cô giáo không thống nhất nên tiếp tục yêu cầu các cô giáo tường trình lại.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Đặng Văn Viện, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Mỹ Đức, Hà Nội cho biết vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục xem xét, làm rõ. Quan điểm của huyện là xử lý nghiêm khắc, kỷ luật đúng người, đúng tội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.