Con học thạc sĩ, mẹ cũng được trao bằng

25/05/2017 14:26 GMT+7

Bà Judy O’Connor đã được Đại học Chapman trao bằng danh dự trong buổi lễ tốt nghiệp, chỉ vài giây sau khi con trai Marty, 29 tuổi, nhận được bằng MBA. Bà đã cùng đứa con bị liệt vượt qua hành trình học tập đầy khó khăn.

Bà Judy O’Connor (ngoài cùng bên phải) và con trai mình (giữa) trong buổi lễ tốt nghiệp của Đại học Chapman (Mỹ) - Ảnh chụp màn hình Huffington Post

“Với tư cách là một người mẹ, bạn chỉ muốn giúp con mình vượt qua mọi thứ. Tôi luôn tin tưởng vào con trai”, bà Judy nói với Huffington Post.
Trong suốt 2 năm Marty học thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA), bà Judy đã đã cùng con đến lớp và ghi chép mọi bài vở. Chỉ vài giây sau khi Marty lên sân khấu nhận bằng, người xướng ngôn trong buổi lễ đã nhắc đến tên bà Judy.
“Bà Judy O'Connor đã tham dự mọi lớp học với con trai Marty. Bà đã ghi chép và học tập với Marty trong suốt quãng thời gian ở trường”, người xướng ngôn nói với đám đông.
Khi được xướng tên, bà Judy đã hết sức ngạc nhiên. Món quà đầy ý nghĩa này đến nhờ ý tưởng của cậu con trai Marty. Anh đã đề xuất với trường trao bằng danh dự cho mẹ như một cách để tri ân những hy sinh của bà.

Ban đầu, Marty là người hoàn toàn khỏe mạnh. Cách đây 5 năm, với tấm bằng cử nhân của Đại học Colorado (Mỹ), anh làm nhân viên kinh doanh trong lĩnh vực du lịch. Biến cố xảy đến khi Marty bị ngã cầu thang.
Anh bị thương nhưng không nghĩ rằng hậu quả sẽ nghiêm trọng. Tai nạn khiến Marty bị liệt cả tay chân, phải tham gia vật lý trị liệu 5 ngày/tuần. Khi đó, bà Judy đang là giáo viên tại một ngôi trường Florida, theo KTLA.
Bà phải vừa làm việc vừa chăm sóc con. Khi Marty muốn học lên thạc sĩ, bà đã cùng con đi đến nhiều nơi để tìm hiểu về các chương trình học bổng MBA. Hành trình này thực sự là một thử thách.
“Tôi không biết làm thế nào để quay lại học tập khi không còn khả năng viết, sử dụng tay hoặc giơ tay phát biểu trong lớp”, Marty nói. Khi bắt đầu chương trình MBA ở Đại học Chapman (Mỹ), anh đã rất kiên trì học tập với sự giúp đỡ của mẹ.
“Những năm tháng vừa qua đã dạy tôi rất nhiều và cho phép tôi phát triển những thế mạnh mới của mình. Tôi sẽ sử dụng chúng để làm động lực cho mình và phục vụ cộng đồng”, Marty nói với Huffington Post.

tin liên quan

Cô gái trúng tuyển cùng lúc 11 trường y ở Mỹ

Học y để trở thành bác sĩ luôn là lựa chọn đầy cam go của sinh viên Mỹ. Chỉ những cá nhân xuất sắc mới trúng tuyển vào trường y. Thế nhưng, nữ sinh Chelsea Batista đã cùng lúc trúng tuyển vào 11 trường y của Mỹ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.