Cùng con trưởng thành qua mùa dịch Covid-19

31/03/2020 09:34 GMT+7

Gần một tháng nay khi thời gian nghỉ dịch Covid-19 càng nhiều, chúng tôi hướng các con ở nhà tự học bằng nhiều “kiến thức tổng hợp” một cách hài hòa.

Với kiến thức sách vở, ngoài học trực tuyến một số môn (hiện vẫn ít môn và tốn ít thời gian), chúng tôi đã hướng dẫn con làm bài và tự học bài mới. Chúng tôi cũng động viên và khích lệ con tự học, nói cho con hiểu về lợi ích của việc tự học để con “mưa dầm thấm lâu”.
Ngoài kiến thức trong sách giáo khoa, các con tiếp nhận kiến thức hài hòa từ các phương tiện truyền thông khác. Kiến thức từ báo chí cũng là món ăn tinh thần để các con vừa có thêm kiến thức và nhất là ươm mầm sống đẹp. Sách là món ăn tinh thần không thể thiếu. Các con vẫn đọc sách mỗi ngày. Các con vừa đọc những cuốn sách mà mình yêu thích và những cuốn theo định hướng của cha mẹ.
Chúng tôi cũng dạy cho con biết làm việc nhà ngay từ nhỏ. Lau nhà, quét sân, nấu ăn, rửa chén... các con đều làm được. Niềm vui và hạnh phúc nhất là các thành viên trong gia đình cùng làm chung. Đó là dịp để cha mẹ tương tác với con nhiều hơn, dạy các con làm việc “chuẩn hơn”. Làm việc nhà cũng là cách con biết tự lập và có trách nhiệm với gia đình ngay từ nhỏ.
Thể thao là môn học rất được chú trọng, nhất là trong giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19 này. Mỗi ngày con dành vài giờ đồng hồ cho việc chơi thể thao. Đá bóng, ném bóng, chạy nhảy, hít xà... đều được áp dụng. Ngoài rèn luyện sức khỏe, tinh thần đoàn kết, các con còn phát triển chiều cao từ việc tập luyện này.
Thời gian con nghỉ dịch dài thì càng cần cha mẹ đồng hành cùng con cái (bớt chuyện cá nhân, nhất là việc ôm điện thoại, ghiền tivi) thì con sẽ trưởng thành hơn, không phí thời gian “chết” trong những ngày nghỉ đột ngột này.

Công bố bệnh nhân thứ 204 nhiễm Covid-19 là một bé trai 10 tuổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.