Dạy kiến thức mới 9 môn thi THPT quốc gia trên truyền hình

Bích Thanh
Bích Thanh
13/04/2020 12:39 GMT+7

TP.HCM tổ chức phát sóng trên truyền hình bài giảng kiến thức mới của 9 môn thi THPT quốc gia dành cho học sinh lớp 12

Ngày 13.4, Sở GD-ĐT TP.HCM phát đi thông báo về lịch phát sóng truyền hình các chuyên đề kiến thức 9 môn học của lớp 12 là môn thi THPT quốc gia trong khi học sinh nghỉ học do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cụ thể, sau thời gian từ ngày 23.3 đến nay, học sinh theo dõi bài giảng các môn toán, ngữ văn, tiếng Anh, vật lý, hóa học, sinh học trên kênh HTV trực tuyến hoặc các ứng dụng truyền hình trên điện thoại thông minh hay máy tính bảng, thì bắt đầu từ hôm nay, ngày 13.4, học sinh tiếp tục theo dõi các bài giảng lịch sử, địa lý, GDCD.

Lịch phát sóng bài giảng của 9 môn vào các buổi chiều các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 7 với khung giờ như sau: Vào lúc 14 giờ hằng ngày phát lần lượt và lặp lại theo thứ tự 3 môn toán, tiếng Anh, lịch sử; Vào lúc 15 giờ hằng ngày phát lần lượt các môn vật lý, ngữ văn, địa lý; Vào lúc 16 giờ là 3 môn hóa học, sinh học, GDCD.

Được biết, đây là những bài giảng tiếp nối kiến thức của học kỳ 2 do hơn 40 giáo viên các trường THPT được Sở chọn lựa như: Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Trường THPT Gia Định, Trường Trung học Thực hành Trường ĐH Sư phạm, Trường THPT Mạc Đĩnh Chi, Trường THPT Võ Thị Sáu, Trường THPT Trường Chinh… thực hiện.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết những bài giảng trên truyền hình chỉ tập trung giới thiệu kiến thức, giáo viên truyền đạt nội dung bài mới. Khi học sinh đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ do dịch Covid-19, giáo viên tổ chức rà soát học sinh đã học đều, học đủ chưa, nắm tình hình đến đâu, cần thiết thì bổ sung để hoàn chỉnh và tổ chức kiểm tra để công nhận kết quả học tập cũng như sự chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia. Như vậy thời gian, thời lượng dạy học trên truyền hình vẫn được công nhận và là nền tảng để dạy tiếp làm sao cho kết thúc năm học đúng theo quy định của Bộ GD-ĐT là ngày 15.7.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.