Dạy trực tuyến, một giảng viên ngã quỵ và tử vong vì Covid-19

Khánh An
Khánh An
08/09/2020 15:35 GMT+7

Nữ giáo sư có chồng là bác sĩ nhưng phải làm việc quá nhiều, trong khi bà có triệu chứng Covid -19 từ khoảng 4 tuần trước khi chết.

Tờ New York Post ngày 8.9 đưa tin một giáo sư ở Argentina có các triệu chứng Covid-19 đã ngã quỵ và tử vong tại nhà khi đang giảng bài cho lớp học trực tuyến.
Bà Paola De Simone (46 tuổi), giảng viên lịch sử thế giới thế kỷ 20 tại Đại học Empresa ở Buenos Aires tuần trước đã nói về chuyện khó thở khi đang giảng dạy trực tuyến trên ứng dụng Zoom.
Khi đó, các sinh viên đề nghị bà cho địa chỉ nhà để nhờ người đến giúp đỡ. Khi đó, bà chỉ nói “tôi không thể”, rồi ngã quỵ.
Thi thể của bà De Simone được chồng là một bác sĩ phát hiện khi ông trở về nhà. Trước đó, nữ giáo sư này đã đề cập về tình trạng sức khỏe không ổn.
“Rất phức tạp, Tôi đã bị tình trạng này trong hơn 4 tuần và các triệu chứng không biến mất. Chồng tôi thì mệt nhoài vì làm việc quá nhiều vào thời điểm này”, bà cho biết.
Sinh viên Ana Breccia kể cô De Simone cho rằng cô ấy bị viêm phổi và các sinh viên điều thấy tình trạng ngày càng xấu đi.
“Có lúc cô ấy không thể chỉnh các khung ảnh chiếu, không thể nói và đứng vững”, Breccia nhớ lại.
“Cô De Simone là một giáo viên tốt bụng, người luôn giúp đỡ mọi người, khiến sinh viên yêu thích học tập, chúng tôi sẽ rất nhớ cô ấy”, một sinh viên khác chia sẻ.
Đại học Empresa ra thông cáo chia buồn và cho biết De Simone là một giáo viên yêu nghề, tận tụy với hơn 15 năm kinh nghiệm.
Theo Đại học Johns Hopkins (Mỹ), Argentina ghi nhận hơn 450.000 ca mắc Covid-19 với hơn 9.000 ca tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.