Đề nghị 45 trường ĐH dừng tuyển sinh CĐ

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
27/07/2019 21:36 GMT+7

Trước tình trạng các trường ĐH vẫn tuyển sinh bậc CĐ trong khi Luật Giáo dục ĐH sửa đổi và bổ sung có hiệu lực từ 1.7.2019, Tổng cục GDNN đã có văn bản đề nghị trường ĐH dừng tuyển sinh CĐ.

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN), Bộ LĐ-TB-XH, vừa có văn bản đề nghị dừng tuyển sinh mới trình độ CĐ, trung cấp kể từ ngày 1.7.2019 đối với 45 cơ sở giáo dục ĐH đã được Tổng cục GDNN cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động GDNN.
Theo đó, lý do Tổng cục GDNN đề nghị là vì luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Giáo dục ĐH có hiệu lực thi hành từ ngày 1.7.2019 quy định các cơ sở giáo dục ĐH sẽ thực hiện chức năng đào tạo các trình độ của giáo dục ĐH bao gồm trình độ ĐH, trình độ thạc sĩ, trình độ tiến sĩ.
Đối với các khóa đã tuyển sinh trước ngày 1.7.2019, các cơ sở giáo dục ĐH tiếp tục tổ chức đào tạo cho đến khi kết thúc khóa học và cấp bằng tốt nghiệp theo quy định của Luật GDNN và hướng dẫn của Bộ LĐ-TB-XH.
Về một số ngành đào tạo chuyên sâu đặc thù trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, Tổng cục GDNN đề nghị các trường báo cáo Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đào tạo trình độ CĐ, trung cấp mang tính đặc thù kết hợp đào tạo nghệ thuật với đào tạo văn hóa.

Bạn đọc có thể xem danh sách 45 trường ĐH bị đề nghị dừng tuyển sinh mới trình độ CĐ TẠI ĐÂY

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.