Đề thi cẩu thả khiến học sinh... 'bó tay'

07/05/2016 17:35 GMT+7

Ngày 7.5, bà Nguyễn Thị Ngà, Trưởng phòng GD-ĐT thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam thừa nhận đã sơ suất khi duyệt đề kiểm tra chất lượng học kỳ 2 các trường THCS.

Theo phản ánh của phụ huynh, trong kỳ thi kiểm tra chất lượng học kỳ 2 năm học 2015 - 2016, ở môn Giáo dục công dân lớp 6, diễn ra sáng 5.5, phần II (tự luận), câu số 2 (3 điểm) đề ra tình huống một đằng, hỏi một nẻo. Cụ thể như sau:
“Trên đường đi học về, Quang đèo Tùng và Quý bằng xe đạp điện vừa đi vừa đánh võng, vừa hò hét. Cả ba bạn đều không đội mũ bảo hiểm. Đến ngã tư, Tú vẫn lao xe nhanh. Có người qua đường, không chú ý nên các bạn đã va phải họ, gây tai nạn”.
a. Em hãy chỉ ra các lỗi vi phạm của các bạn khi tham gia giao thông?
b. Nếu là một trong ba bạn trên em sẽ làm gì?
Khi nhận đề thi trên, nhiều học sinh đã lúng túng vì tình huống đặt ra để giải quyết là với 3 bạn Quang, Tùng, Quý, nhưng sau đó lại không hỏi về 3 bạn trên mà nhắc đến học sinh khác tên Tú.
Tiếp đó, đến ngày 6.5, đề kiểm tra chất lượng học kỳ II, môn tiếng Anh của lớp 9, ở câu số 9, trong phần II chọn một đáp án đúng để khoanh tròn cũng lại tiếp tục mắc lỗi. Đề ra như sau:
“They are living in… USA now”.
A: a B: Ø C: The D: The
Các em học sinh cho biết, trong câu hỏi này có 2 đáp án giống nhau là (C: The và D: The) khiến các em lúng túng, không biết làm thế nào cho đúng. Còn theo đánh giá của phụ huynh, đây là những biểu hiện của sự cẩu thả, thiếu sâu sát của ngành giáo dục thành phố Phủ Lý.
Theo Trưởng phòng Nguyễn Thị Ngà, ngay sau khi mở đề và phát hiện các lỗi trên, Phòng GD-ĐT Phủ Lý đã chỉ đạo toàn bộ các hội đồng thi sửa lỗi và cho thêm thời gian làm bài cho các em, vì vậy kỳ thi không bị ảnh hưởng nhiều đến chất lượng.
Ngay trong ngày 6.5, Phòng GD-ĐT Phủ Lý đã tổ chức họp rút kinh nghiệm nghiệp vụ đối với giáo viên và các hội đồng thi, đồng thời làm rõ trách nhiệm những người gây ra sai sót trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.