Đề thi khoa học xã hội: Không cần học giỏi cũng có điểm 9, điểm 10?

08/07/2021 12:02 GMT+7

Sau khi hoàn thành các môn bài thi khoa học xã hội của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, có thí sinh thì vui mừng cho biết điểm 9, điểm 10 sẽ rất nhiều; còn thí sinh thì than rằng đề thi quá nhiều chữ gây rối.

“Đề lịch sử mông lung như cuộc đời của em”

Nguyễn Đình Duy Nhật, học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (H.Hóc Môn, TP.HCM), là một trong những thí sinh nói đề thi khối khoa học xã hội của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay không hề dễ thở.
“Môn địa lý và giáo dục công dân thì còn tạm ổn, còn môn lịch sử thì nó mông lung giống như cuộc đời của em vậy đó ạ”, Nhật “dở khóc dở cười” chia sẻ.
Nhật giải thích: “Em ôn cho nhiều vào nhưng đề thi lại ra một đằng. Hôm qua với môn ngữ văn em ôn “Vợ Nhặt” và “Vợ chồng A Phủ” nhưng cuối cùng “Sóng” của Xuân Quỳnh cuốn phăng hết luôn 2 “Vợ” của em. Còn với đề lịch sử sáng nay thì không giống như đề minh hoạ trước đó của Bộ GD-ĐT đưa ra. Đề quá nhiều chữ làm tụi em bị rối và đọc muốn buồn ngủ luôn. Có đến khoảng mười mấy câu là đánh đố dạng như cho những đáp án na ná nhau làm tụi em không thể phân định hết được nên đa phần là đánh lụi”.

Sau khi hoàn thành xong bài thi khoa học xã hội, có thí sinh cho rằng đề dễ thở, thí sinh lại bảo đề quá nhiều chữ và đánh đố

KHẢ HOÀ

Nhật cũng cho biết nếu xét theo mức độ thì giáo dục công dân dễ thở hơn, sau đó đến địa lý và cuối cùng là lịch sử.
“Môn giáo dục công dân dù dễ nhưng những câu tình huống ở cuối cũng dài quá. Tụi em phải đọc hết rồi ghi nhớ, phân tích để chọn được đáp án đúng. Nói chung dù là môn dễ nhất của ngày hôm nay nhưng em vẫn thấy có những câu thách thức thí sinh”, Nhật bày tỏ.

Phụ huynh tại điểm thi có thí sinh dương tính Covid-19: “Thi xong hết rồi tính”

Chỉ cần siêng học là có điểm cao

TRong khi đó, Nguyễn Ngọc Trầm (học sinh Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên Q.6, TP.HCM), nhận định: “Em thấy đề khá dễ thở, chỉ cần siêng học, chứ không cần phải học lực giỏi là sẽ đạt được điểm 9, điểm 10. Em thi với tâm thế không bị điểm liệt nhưng vẫn làm được bài thi khá tốt thì em nghĩ bạn nào chịu khó siêng ôn  là nắm điểm 9, điểm 10 chắc luôn”.

Thí sinh đã hoàn thành xong bài thi các môn khoa học tự nhiên và khoa học xã hội, chiều nay sẽ bước vào môn  ngoại ngữ, môn cuối của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

KHẢ HOÀ

Tuy nhiên theo Trầm, đề thi "dễ thở" thế này thì sẽ rất nhiều thí sinh đạt điểm cao, đồng nghĩa với mức độ cạnh tranh vào đại học rất cao. 
“Qua các môn thi,  do em đều làm bài khá ổn nên có thêm tinh thần và động lực để thi môn cuối chiều hôm nay”, Trầm vui mừng  cho biết và đặt nhiều kỳ vọng sau khi hoàn thành các môn thi bài thi khoa học xã hội của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.