Dịch Covid-19: một trường ĐH hủy kỳ thi học kỳ vào phút chót

Hà Ánh
Hà Ánh
17/05/2021 22:53 GMT+7

Trước diễn biến dịch Covid-19 , một trường ĐH tại TP.HCM thông báo hủy lịch thi học kỳ ngay trong đêm trước ngày diễn ra kỳ thi.

Tối 17.5, Trường ĐH Kinh tế-luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) ra thông báo tạm dừng kỳ thi hết môn học kỳ 2 năm học 2020-2021, vốn được lên kế hoạch từ ngày 18.5 đến hết 9.6.
Nhà trường sẽ sớm thông báo kế hoạch thi mới trong thời gian tới, theo thông báo khẩn do ông Hà Thanh Minh, Trưởng phòng Tổ chức-Hành chính Trường ĐH Kinh tế-luật, đã ký.
Trước khi thông báo tạm dừng thi hết môn học kỳ 2, nhà trường đã yêu cầu sinh viên phải thực hiện khai báo y tế trực tuyến trước 14 giờ hôm nay (17.5). Sinh viên không khai báo y tế sẽ không được dự thi. Tính đến cuối giờ chiều ngày 17.5, hơn 7.000 sinh viên của trường đã khai báo y tế.
Trường ĐH Kinh tế-luật cũng đã chuẩn bị nhiều phương án tổ chức kỳ thi trong điều kiện giãn cách phòng chống dịch Covid-19 như: sinh viên ngồi cách nhau 1-1,2 mét, không tập trung quá 4 người trong thang máy, khuyến khích sinh viên sử dụng thang bộ, sinh viên có thân nhiệt trên 37,5 độ C không được vào trường…
Tuy nhiên, trường phải tạm dừng kỳ thi vì tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đồng thời thực hiện công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của UBND TP.HCM.
Cũng trong chiều 17.5, UBND TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện nghiêm túc quy định tạm ngưng hoạt động dạy - học để phòng chống Covid-19.
Cụ thể, UBND TP.HCM yêu cầu tất cả cơ sở giáo dục tạm ngưng hoạt động dạy học trực tiếp để phòng dịch Covid-19.
Nếu không thể tổ chức dạy học trực tuyến thì các cơ sở giáo dục chủ động hình thức dạy học phù hợp nhưng phải đảm bảo thực hiện biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.