Giải cứu 3 bạn nữ bị quấy rối, một sinh viên Mỹ bị đâm chết

05/05/2016 12:44 GMT+7

Một sinh viên năm thứ nhất ở Đại học Fort Valley, thuộc bang Georgia (Mỹ) đã bị đâm chết sau khi giải cứu 3 sinh viên nữ bị một người đàn ông quấy rối bên ngoài căn tin của trường, đài ABC News đưa tin hôm 4.5.

Donnell M. Phelps, 19 tuổi, đã cố gắng can thiệp để giúp các bạn nữ và cuối cùng đánh nhau với nghi phạm (cựu sinh viên Joseph Anthony Scott), ông J.T. Ricketson - một viên chức thuộc Cục Điều tra bang Georgia - cho biết.
Scott đã rút một con dao bỏ túi và đâm lia lịa vào người Phelps, ông Ricketson nói tại cuộc họp báo được tổ chức tại trường đại học trên, vốn tọa lạc ở phía tây nam thành phố Macon. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Phelps bị đâm 4 nhát ở phần thân trên.
Hiện Scott đang bị tạm giữ tại nhà tù hạt Peach sau vụ tấn công ngày 3.5 để chờ giới chức xin lệnh bắt chính thức.
Theo ông Ricketson, khi Phelps nhận ra mình bị thương nặng, cậu đã chạy đến trạm xá của trường và ngã quỵ ngay bên ngoài vào khoảng 5 giờ chiều.
Trong khi đó, Scott đã chạy đến cổng chính của làng đại học và gõ cửa sổ phòng bảo vệ. Khi nhân viên trực bên trong, ông Ernest Johnson, mở cửa, Scott đã đâm ông này 7 nhát.
Ông Johnson đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu và hiện ở trong tình trạng ổn định.
Scott bị bắt không lâu sau đó và đang đối mặt với cáo buộc phạm tội tấn công tăng nặng và sở hữu súng lúc phạm tội.
Có mặt tại buổi họp báo, Chủ tịch Đại học Fort Valley Paul Jones đã bày tỏ sự đau buồn trước cái chết của sinh viên Phelps. Hiện giới chức trường đang cố gắng trấn an các sinh viên sau sự kiện đáng tiếc này.
Phelps hiện là sinh viên khoa kỹ thuật nông nghiệp. Gia đình cậu sống ở thành phố Marshallville. Phần lớn sinh viên của Đại học Fort Valley là người Mỹ da màu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.