Giáo viên thóa mạ phụ huynh trước lớp: Xử lý tình huống sư phạm còn hạn chế

Bắc Bình
Bắc Bình
05/11/2019 17:43 GMT+7

Thầy Nguyễn Thành Dững cho rằng việc thầy Hà đề cập những thông tin liên quan đến phụ huynh trên lớp gây ảnh hưởng đến tâm lý không tốt đối với em Nguyễn Phúc Ng. và khiến em này không đến lớp học là một ' Tình huống sư phạm còn hạn chế '.

Ngày 5.11, Ban giám hiệu Trường THCS Nguyễn Trung Trực (TT.Bến Lức, H.Bến Lức, Long An) đã mời phụ huynh đến trường để giải quyết đơn phản ảnh của vợ chồng bà Nguyễn Thị Thảo Sương, 48 tuổi (ngụ TT.Bến Lức, H.Bến Lức, Long An) về việc bà Sương bị thầy Nguyễn Minh Hà, giáo viên môn vật lý của trường, dùng những lời lẽ xúc phạm khiến em Nguyễn Phúc Ng. (con bà Sương, học sinh lớp 7A13) xấu hổ không chịu đến trường.

Kết thúc buổi làm việc, thầy Nguyễn Thành Dững, Hiệu trưởng nhà trường, cho rằng việc thầy Hà đề cập những thông tin liên quan đến phụ huynh - bà Nguyễn Thị Thảo Sương - trên lớp gây ảnh hưởng đến tâm lý không tốt đối với em Nguyễn Phúc Ng. và khiến em không đến lớp học là một “Tình huống sư phạm còn hạn chế mà lẽ ra thầy Hà nên gặp trực tiếp phụ huynh để phản ánh".

Sau khi được ban giám hiệu nhà trường phân tích, thầy Nguyễn Minh Hà đã nhận thiếu sót. Vợ chồng bà Sương cũng chia sẻ vụ việc với thầy Hà và đã bắt tay giải hòa.

Riêng nội dung mà vợ chồng bà Sương tố thầy Hà dùng những lời lẽ “so sánh địa vị xã hội, danh dự giữa gia đình ông và gia đình bà Sương, nhằm hạ nhục gia đình bà trong giờ vật lý" là không đúng. Về việc này, vợ chồng bà Sương cũng nhận sai vì đã suy luận thái quá theo lời kể của con trai rồi đã viết trong đơn thư phản ánh, vô tình làm ảnh hưởng đến uy tín của thầy Hà. Sau khi gia đình bà Sương nhận lỗi, thầy Hà cũng đã vui vẻ bỏ qua.

Trước đó, thầy Hà có nghe thông tin từ một một nữ sinh cho rằng bà Sương “treo thưởng nếu ai làm thầy Hà tức lên tăng xông sẽ đãi uống trà sữa”, nên vào sáng 2.11, trong giờ vật lý, thầy Hà nói câu chuyện này trước lớp 7A13 khiến cho Ng. xấu hổ không chịu đến trường. Trưa cùng ngày, phụ huynh Ng. có đơn phản ánh tới hiệu trưởng nhà trường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.