Hà Nội chọn Lịch sử là môn thi thứ 4 vào lớp 10

12/03/2021 13:32 GMT+7

Môn Lịch sử sẽ là môn thi thứ 4 tuyển sinh vào lớp 10 công lập tại Hà Nội. Học sinh sẽ làm bài thi trắc nghiệm trong thời gian 60 phút.

Sở Giáo dục - Đào tạo TP.Hà Nội vừa có thông báo về các môn thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập không chuyên năm 2021 - 2022.
Theo đó, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập không chuyên năm học 2021 - 2022 được tổ chức trong 2 ngày 29 - 30.5.2021 với 4 bài thi: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và Lịch sử.
Như vậy, môn thi thứ 4 trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay của Hà Nội là môn Lịch sử.
Đây cũng là điểm mới của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay so với năm học trước. Các thí sinh phải thi 4 môn thay vì 3 môn (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ).
Cũng theo thông báo của Sở Giáo dục - Đào tạo, với bài thi Ngoại ngữ, các thí sinh được tự chọn đăng ký một trong các thứ tiếng: Anh, Pháp, Đức, Hàn. Thí sinh được đăng ký thi môn ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường trung học cơ sở.
Về hình thức thi, thông báo của Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội cho hay, các bài thi môn Toán, Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài là 120 phút/bài.
Bài thi môn Ngoại ngữ và bài thi môn Lịch sử thi theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài là 60 phút/bài. Kết quả bài thi của thí sinh trên phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm bằng phần mềm máy tính.
Đề thi gồm các câu hỏi theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình trung học cơ sở hiện hành của Bộ Giáo dục - Đào tạo. Nội dung chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9 trung học cơ sở.
Đề thi môn Toán và Ngữ văn đảm bảo 4 cấp độ nhận thức: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cấp độ cao. Đề thi môn Ngoại ngữ và môn Lịch sử chủ yếu ở cấp độ nhận biết, thông hiểu và một số câu ở cấp độ vận dụng.
Trước đó, UBND TP.Hà Nội phê duyệt kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021 - 2022. Theo đó, Hà Nội dự kiến tổ chức một kỳ thi chung vào lớp 10 trung học phổ thông công lập không chuyên vào các ngày 29 và 30.5.2021 với 4 bài thi độc lập, gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và bài thi thứ tư được chọn ngẫu nhiên thuộc một trong các môn: vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử, địa lý, giáo dục công dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.