Hà Tĩnh cho học sinh nghỉ học phòng tránh virus Corona

Phạm Đức
Phạm Đức
03/02/2020 17:43 GMT+7

Tỉnh Hà Tĩnh vừa có quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng, tránh dịch bệnh do virus Corona gây ra. Thời gian nghỉ từ ngày 4.2 và việc dạy học sẽ được tiếp tục cho đến khi có thông báo mới .

Chiều nay, 3.2, tại Hội nghị trực tuyến với lãnh đạo các trường học về việc triển khai công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra, ông Trần Trung Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh, đã thông báo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh cho các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh tạm thời được nghỉ học để phòng dịch.
Theo đó, toàn bộ học sinh được nghỉ học bắt đầu từ ngày 4.2 và việc dạy học sẽ được tiếp tục cho đến khi có thông báo mới.
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu người đứng đầu các trường học phải phối hợp chặt chẽ với ngành y tế địa phương trong vệ sinh môi trường, phun thuốc khử khuẩn, sát trùng tại trường học; phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia vệ sinh lớp học, khuôn viên nhà trường và tham gia đầy đủ các lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng phòng chống dịch, bệnh do ngành y tế tổ chức; thông báo cho phụ huynh học sinh thường xuyên cập nhật thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, có biện pháp phòng, chống bệnh cho con em mình và phối hợp quản lý, chăm sóc học sinh trong thời gian nghỉ học….
Theo Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh, toàn tỉnh hiện có hơn 700 trường học các cấp với hơn 300.000 học sinh. Trong những ngày vừa qua, các trường học cũng đã phối hợp với ngành y tế Hà Tĩnh triển khai phun hóa chất diệt khuẩn cloramin B để ngăn ngừa virus Corona.
Trước đó, Trường đại học Hà Tĩnh cũng ra thông báo cho phép tất cả sinh viên trong được nghỉ học từ ngày 3 - 9.2 ,để phòng tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp này.
Hiện nay, mặc dù trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh chưa ghi nhận trường hợp nào lây nhiễm virus Corona nhưng tất cả các cơ quan, đơn vị, bệnh viện và các địa phương đang tích cực thực hiện các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh nguy hiểm này xâm nhập vào địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.