Hàng loạt trường Mỹ cho học sinh học 4 ngày/tuần

24/03/2017 15:01 GMT+7

Nhiều trường học ở các vùng nông thôn Mỹ đang chuyển sang dạy học sinh chỉ 4 ngày/tuần. Họ tin rằng đây là cách tốt để giảm chi phí và cho phép học sinh có nhiều thời gian hơn để học tập, khám phá ngoài lớp học.

Học sinh ở nhiều vùng nông thôn của Mỹ sẽ chỉ học 4 ngày/tuần - Ảnh: Shutterstock

Nhiều nơi trên khắp nước Mỹ cũng đang cân nhắc cách này. Khoảng 88 quận ở bang Colorado, 30 quận ở bang Oregon và một nửa số học khu bang Montana của Mỹ đã áp dụng chính sách cho học sinh học 4 ngày/tuần, theo The Atlantic.
Thực chất, khối lượng học tập của học sinh không hề thay đổi khi học 4 ngày/tuần. Mỗi ngày, các em sẽ học nhiều hơn đế đảm bảo tiến độ giảng dạy. Cuối tuần học sinh sẽ được nghỉ sớm hơn, bắt đầu từ thứ sáu.
Mô hình học tập này mang lại lợi ích nhưng cũng xuất hiện một số vấn đề. Học khu Boundary của bang Idaho đã có 10 năm triển khai mô hình này. Người đứng đầu học khu, ông Gary Pflueger, cho biết quả thực chi phí điều hành có giảm nhưng gây một số khó khăn cho học sinh, đặc biệt là học sinh mẫu giáo. Các em phải học từ 8 giờ sáng đến 4 giờ chiều, liên tục 4 ngày trong tuần.
Các chi phí tiết giảm được gồm chi phí đi lại, đưa rước học sinh, nhiên liệu sưởi ấm, các hoạt động quản lý và hành chính.

tin liên quan

Nam sinh Mỹ tình cờ nhặt được viên kim cương 'khủng'

Viên kim cương nặng 7,44 carat, do nam sinh 14 tuổi Kalel Langford nhặt được ở bang Arkansas, Mỹ. Hiện vẫn chưa thể định giá viên kim cương nhưng một số viên có kích thước tương tự trị giá gần cả triệu USD. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.