Hàng trăm sinh viên được hỗ trợ học phí và ở miễn phí tại KTX Cỏ May

11/10/2020 20:21 GMT+7

Ngày 11.10, hơn 100 sinh viên được nhận vào ở miễn phí tại ký túc xá (KTX) Cỏ May (Khu phố 6, P. Linh Trung, Q. Thủ Đức, TP.HCM). Tại đây, sinh viên còn được hỗ trợ tiền ăn và học phí.

Cô Nguyễn Thị Nhung, Trưởng ban quản lý  KTX Cỏ May, chia sẻ: “Năm nay, KTX dự kiến tuyển 100 sinh viên vào lưu trú. Tuy nhiên, bà Nguyễn Ngọc Oanh, vợ của ông Phạm Văn Bên, chủ doanh nhân tư nhân Cỏ May là người sáng lập ra KTX, nhận thấy nhiều sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt như mồ côi, cha mẹ bị bệnh tật, bán vé số, mua ve chai... Bên cạnh đó, sinh viên quê ở các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị…bị ảnh hưởng bão, lũ gia đình bị thiệt hại nặng nề nên bà đã quyết định tăng số lượng lên đến 116  sinh viên”.
Sinh viên lưu trú tại KTX Cỏ May được hỗ trợ học phí mỗi kỳ và tiền ăn hàng tuần. Không những vậy, sinh viên  còn được hỗ trợ  học ngoại ngữ, tin học theo yêu cầu đầu ra của nhà trường. Khi lưu trú tại KTX, sinh viên còn được học tập và rèn luyện các kỹ năng mềm, thể chất.

Mỗi sinh viên mới đều được phát chăn, mùng, gối.

Vũ Lâm

Vào TP.HCM học, Nguyễn Văn Khánh, sinh viên năm nhất Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, quê Quảng Trị, xúc động: “Ở quê mình đang bị lụt, đồ đạc của gia đình ngập trong biển nước, hoa màu bị ngập úng. Mẹ và bà cùng các chị đang ở nhà chống chọi với lũ lụt”. Khánh cho biết thêm, mình cảm thấy may mắn và hạnh phúc được vào KTX Cỏ May. Mình sẽ không phải áp lực về chi phí học tập cũng như việc đi lại. Học bổng KTX Cỏ May đã viết tiếp ước mơ cho mình đến giảng đường học tập.
Khi hỏi nỗi lo về kinh phí học tập, Nguyễn Văn Thanh, sinh viên năm 2, Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, cho biết: "Học phí chính là gánh nặng lớn nhất đè lên vai của mẹ mình. Chính vì vậy, mình cảm thấy thật sự hạnh phúc và vui mừng khi được hỗ trợ kịp thời từ KTX Cỏ May. Đó là động lực lớn giúp mình hoàn thành ước mơ".
Tương tự, Lê Ngọc Như Ý, sinh viên năm nhất, Trường ĐH Tài chính – Marketing, bày tỏ: “Cuộc sống ở đây giúp các bạn đỡ nhớ nhà hơn. Mình xem đây như là một gia đình thực thụ. KTX Cỏ May đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cả về cơ sở vật chất lẫn tinh thần để giúp mình tự hực hiện ước mơ, hoài bão của mình”.
Để dự tuyển vào KTX Cỏ May, sinh viên có gia cảnh nghèo, khó khăn, mồ côi cha hoặc mẹ, không có tài chính để tiếp tục việc học, là học sinh giỏi THPT. Ưu tiên học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh, thành phố và có kết quả cao trong kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TPHCM.
Ngoài ra, sinh viên duy trì được cấp học bổng cho học kỳ tiếp theo, có điểm kết quả học tập điểm trung bình học kỳ đạt sinh viên giỏi 8 điểm (thang điểm 10), hay 3.5 điểm (thang điểm 4), hoặc được nhận xét trong tốp 10% khá giỏi của khoa, ngành học.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.