Hàng triệu học sinh Mỹ bị bắt nạt

31/07/2016 15:33 GMT+7

11 sự thật gây sốc đã được một trang tin điện tử tại Mỹ công bố dựa trên số liệu từ các báo cáo, luận văn và nghiên cứu về tình trạng bắt nạt mà hàng triệu học sinh Mỹ phải đối diện hằng ngày.

DoSomething.org là trang tin điện tử của một tổ chức dành cho thanh niên và thay đổi xã hội tại Mỹ. Với mục đích kêu gọi sự tham gia của mọi người vào một chiến dịch chống lại tình trạng bắt nạt đang diễn ra rất phổ biến, trang tin này đã công bố 11 sự thật về tình trạng bắt nạt ở quốc gia này.
1. Hàng năm có khoảng 3,2 triệu học sinh là nạn nhân của trò bắt nạt.
2. Khoảng 160.000 học sinh phải trốn học mỗi ngày do bị bắt nạt.
3. 17% học sinh cho biết bị bắt nạt 2 hoặc 3 lần mỗi tháng trong một học kỳ.
4. Cứ 4 giáo viên thì có 1 người cho rằng bắt nạt chẳng có gì là sai trái và chỉ can ngăn khoảng 4% trò bắt nạt tại trường.
5. Trước tuổi 14, có khoảng 30% học sinh nam và 40% học sinh nữ chia sẻ với bạn bè về việc mình bị bắt nạt.
6. Hơn 67% học sinh cho rằng nhà trường xử lý rất kém tình trạng bắt nạt, với nhiều ý kiến cho rằng sự giúp đỡ của người lớn là không thường xuyên và không hiệu quả
7. 71% học sinh cho biết bị bắt nạt là một trong những rắc rối của chúng tại trường học
8. 90% học sinh từ lớp 4 đến lớp 8 cho biết mình bị bắt nạt.
9. Cứ 10 học sinh thì có 1 học sinh bỏ học vì liên tục bị bắt nạt.
10. Càng lúc càng có ít học sinh nam cảm thấy cảm thông với các nạn nhân của trò bắt nạt.
11. Lạm dụng thân thể rất phổ biến ở trường tiểu học, đạt đỉnh điểm ở cấp trung học cơ sở và giảm đi ở cấp trung học phổ thông. Tuy nhiên, lạm dụng bằng lời nói thì ở mức độ như nhau suốt 3 cấp học.
Để đối phó với tình trạng này, các tổ chức xã hội tại Mỹ đã phát động nhiều chiến dịch để kêu gọi tất cả mọi người cùng chung tay giúp học sinh thoát khỏi cảnh bị bắt nạt, đồng thời giúp chữa lành những tổn hại cả về thể chất lẫn tinh thần của trẻ là nạn nhân của trò bắt nạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.