Hiệu trưởng bị tố gian lận, cho giáo viên mở bì đề thi trước kỳ thi

Văn Khoa
Văn Khoa
19/02/2020 14:07 GMT+7

Hiệu trưởng trường trung học Parkside Preparatory Academy Adrienne Spencer ở thành phố New York thuộc bang cùng tên của Mỹ đang bị cáo buộc cho phép giáo viên mở đề thi và lấy câu hỏi ôn cho học sinh trước kỳ thi.

Cụ thể, đề thi toán cấp bang dành cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 8 được nhà cung cấp đề thi Questar giao cho các trường từ ngày 10-12.4.2019, hai tuần trước khi kỳ thi diễn ra. Về nguyên tắc, các trường không được phép mở bì đề thi cho đến ngày thi, nhưng lúc này hiệu trưởng Spencer đã cho phép các giáo viên mở các bì đề thi, theo tờ The New York Post.
Nhằm che giấu hành vi gian lận này, bà Spencer cho giáo viên cắt hết phần câu hỏi rồi dán vào các “đề ôn thi” của họ, theo tư vấn viên cho học sinh Ebony Valentine. Bà Valentine đã được điều đến một phòng học vào ngày 2.5.2019, khi các học sinh lớp 6-8 đang làm bài thi môn toán cấp bang. “Trong lúc làm bài thi một học sinh chép câu trả lời từ 'bài ôn thi' vào bài thi thật”, bà Valentine khẳng định.
“Tôi biết rằng điều bà ấy (Adrienne Spencer) đang cố làm là phi đạo đức”, ông Addam Amauri Jones, giáo viên dạy tiếng Tây Ban Nha tại trường Parkside Preparatory Academy. Ông Jones khẳng định đã từ chối tham gia vào hành vi bị cáo buộc gian lận của bà Spencer.
Bà Valentine cùng một giáo viên khác đã tố giác hành vi bị nghi gian lận của bà Spencer lên Văn phòng điều tra đặc biệt (OSI) của Phòng Giáo dục New York vào tháng 7.2019, nhưng mãi đến tháng 8, điều tra viên OSI Doug Goroway mới liên lạc với họ.
Tuy nhiên, phát ngôn viên Phòng Giáo dục New York Danielle Filson sau đó tuyên bố cáo buộc gian lận đối với bà Spencer không có căn cứ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.