Học kinh tế, ngân hàng ra trường có thể làm việc được ở đâu?

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
04/03/2021 19:49 GMT+7

Là một trong những nhóm ngành được nhiều thí sinh quan tâm, lựa chọn. Vậy học khối ngành kinh tế, ngân hàng, luật... ra trường bạn có thể làm việc được ở những nơi nào?

Chia sẻ về vấn đề này, thạc sĩ Nguyễn Anh Vũ, Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh và phát triển thương hiệu Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, chia sẻ: Theo thống kê, thì hiện nay cả nước ta có khoảng hơn 10.000 chi nhánh và phòng giao dịch của các ngân hàng và nó thu hút khoảng 300.000 lao động (theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam).
 
 
Ngoài ra, theo ông Vũ, hiện chúng ta có nhu cầu nhân lực rất lớn về khối ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng ở các định chế tài chính khác như các công ty tài chính, công ty cho thuê tài chính, bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm phi nhân thọ, thị trường chứng khoán… Họ rất cần nhân sự ở khối ngành này như marketing, kinh doanh, quản lý tài chính, xuất nhập khẩu…
Tương tự, thầy Võ Ngọc Nhơn, Phó ban Tuyển sinh Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, cũng cho biết về nhu cầu nhân lực đến năm 2030 riêng tại TP.HCM mỗi năm cần khoảng 300.000 nhân lực đã qua đào tạo. Trong đó, tỷ lệ cho nhóm ngành khoa học, kỹ thuật chiếm khoảng 33% và nhóm ngành kinh tế, luật, ngân hàng, tài chính cũng có con số tương ứng như vậy. Điều này cho chúng ta thấy nhu cầu về lao động của nhóm ngành này rất lớn, sinh viên tốt nghiệp có thể chọn làm việc ở nhiều môi trường khác nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.