Học sinh đếm ngược giờ được trở lại trường: 'Chúng em thèm đi học lắm rồi'!

03/05/2020 18:06 GMT+7

Học sinh, sinh viên nhiều trường đang đếm ngược giờ tới 7 giờ sáng 4.5, được trở lại trường học sau kỳ nghỉ dài tránh Covid-19 . Nhiều học sinh thấp thỏm mấy ngày trước với tâm trạng ‘thèm’ đi học lắm rồi.

Áo đã mấy lần ủi sẵn, chờ ngày trở lại trường

Đều đặn các buổi chiều tối những ngày qua, Nguyễn Thành Huy, học sinh lớp 11 A2 Trường THPT Trần Khai Nguyên, Q.5, TP.HCM đều ngồi ôn bài cùng một người bạn thân của mình từ thời THCS. Việc này không chỉ giúp cả hai củng cố kiến thức, mà nó giúp Huy quên cảm giác nhớ trường lớp và các bạn.
“Em là bí thư chi Đoàn của lớp, thường xuyên chạy lên chạy xuống văn phòng Đoàn trường và gặp gỡ các bạn, trao đổi hoạt động này kia nên thời gian nghỉ dài mấy tháng qua thấy rất nhớ mọi ngóc ngách của trường mình, nhớ nhất cả văn phòng Đoàn. Học sinh tụi em vẫn thường xuyên nói chuyện với nhau nhưng chỉ qua tin nhắn, điện thoại, có một số bạn thì đã thích nghi với học online ở nhà nhưng phần lớn đều ngóng trông tới ngày mai, 4.5 được trở lại trường, tiếp tục học. Đi học trực tiếp chắn chắn thích hơn rất nhiều học trực tuyến, bởi được trao đổi với thầy cô, gặp gỡ các bạn, trêu đùa nhau, ra chơi chạy ra góc này một chút, góc kia một chút. Em nghĩ sau khi đi học trở lại các bạn sẽ lo lắng các bài kiểm tra, nhưng rồi một thời gian rồi cũng sẽ quen”, Huy nói.

Huy (trái) và Thùy An đang làm bài kiểm tra lịch sử qua ứng dụng trực tuyến ngày 2.5

Ảnh Bảo Vy

Huy cũng cho hay thêm, sách vở, đồ dùng học tập, trang phục cần cho lần trở lại trường đã được bạn chuẩn bị từ sau Tết Nguyên đán. Riêng đồng phục đã ủi phẳng mấy lần rồi lại treo lên, sau mấy lần dự định được đi học trở lại nhưng lại bị hoãn vì Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.
“Em đếm từng ngày một luôn, và lúc nào cũng đọc báo trên mạng xem có tin tức nóng nào không và lúc nào cũng mong không có gì đột biến, để ngày mai tụi em trở lại trường. Sáng 2.5 em và một số bạn đã có mặt ở trường để dọn vệ sinh, khử khuẩn trường lớp để chuẩn bị cho buổi học đầu tiên sau dịch Covid-19. Từng chỗ ngồi thân quen của bạn bè hiện về. Chắc chắn cuộc hội ngộ ngày mai sẽ rất vui”, Huy chia sẻ.
Bạn thân của Huy, nữ sinh Vương Nguyễn Thùy An, lớp 11A2, Trường THPT Võ Văn Kiệt, Q.8, TP.HCM những ngày qua lại nhớ nhất thư viện trường khi mà ngày thường An là cộng tác viên giúp cô thủ thư sắp xếp lại sách vở và có cơ hội đọc được thêm rất nhiều đầu sách.
Cũng như Huy, Thùy An mong nhớ cảm giác được ngồi cùng những người bạn ở trên lớp, nghe thầy cô giảng bài và được tranh luận, hỏi đáp cùng cô chứ không phải qua màn hình máy tính. “Học online cũng có cái hay, nhưng chắc chắn tụi em thích học trực tiếp hơn, thầy cô giảng bài có hồn hơn, em nhớ từng tính cách, giọng điệu, thói quen giảng bài của các thầy cô nên chỉ mong được sớm trở lại trường, đi học trở lại”.

Tổng hợp tin dịch bệnh virus corona tối 3.5

"Chúng em thèm được đi học"

Lê Nhựt Mi, sinh viên năm 3 ngành quan hệ công chúng, Trường ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF), diễn tả tâm trạng những ngày trước khi công bố thời gian trở lại trường: “Hồi hộp, bồn chồn, lo lắng, đọc báo liên tục, chỉ sợ có gì xảy ra “đổi kèo”. Cho đến khi chính thức công bố ngày 4.5 tụi em chính thức đi học lại thì ai nấy thở phào nhẹ nhõm”.
Mi quê ở An Giang, chiều 3.5 khi chúng tôi liên lạc với Mi, em đang ngồi trên xe trở lại TP.HCM để sẵn sàng trở lại những ngày sinh viên. “Mẹ em đóng gói cho em một thùng đồ ăn, bánh trái, rau củ, trái cây để ăn trong những ngày đầu ở TP.HCM. Mẹ nói những ngày em ở nhà là ráng ăn đi con, tới thành phố có tiền cũng không mua được mấy đồ ăn này đâu. Thời gian vài tháng vừa rồi em được ở nhà, tình cảm gắn kết gia đình nhiều hơn rất nhiều, em sẽ rất nhớ những bữa cơm nhà”, Mi kể.

Mi, nữ sinh chia sẻ "chúng em thèm được đi học lắm rồi"

Ảnh NVCC

Mi cho biết, trong thời gian tạm nghỉ học vì Covid-19,  ngành học của cô không học online tại nhà, do đó cảm giác  nhớ trường lớp, giảng đường, thầy cô và thèm đi học, thèm được làm bài, thèm được đi thực tập là có thật. “Tụi em là sinh viên năm 3, đã lên hết kế hoạch học tập như thế nào, đi thực tập và làm thêm ra sao. Bỗng nhiên có kế hoạch nghỉ tránh dịch Covid-19 mọi thứ phải lùi lại, nên bây giờ ai cũng háo hức được trở lại trường, quay trở về giảng đường, tiếp tục những dự định còn dang dở. Cả nhóm cũng chưa kịp hẹn ai cà phê ở Sài Gòn, nhưng mới ngày đầu được đi học trở lại, cứ gặp nhau cho đỡ nhớ nhau, đỡ “thèm” trường lớp đã”, Mi bộc bạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.