Hội sinh viên tổ chức sự kiện trực tuyến hỗ trợ du học sinh mới

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
30/08/2021 12:29 GMT+7

Hội Sinh viên Việt Nam tại Vương Quốc Anh phối hợp cùng Hội sinh viên các trường ĐH tổ chức sự kiện trực tuyến để hỗ trợ, giao lưu với tân sinh viên.

Ngày 29.8, Hội Sinh viên Việt Nam tại Vương Quốc Anh (SVUK) phối hợp với 15 Hội sinh viên Việt Nam tại các trường ĐH đã tổ chức sự kiện trực truyến “SVUK Pre-departure 2021”, chủ đề “Bắt đầu cuộc hành trình của bạn với SVUK".
Đây là sự kiện thường niên của SVUK nhằm trang bị kiến thức cần thiết về môi trường học tập, sinh sống tại xứ sở sương mù, đồng thời tạo cơ hội cho tân sinh viên gặp gỡ và giao lưu với cộng đồng người Việt tại nơi mình sẽ theo học. Sự kiện trực tuyến đã thu hút gần 300 lượt tham gia của các học sinh, sinh viên đến từ 62 trường THPT và ĐH trên toàn lãnh thổ Vương quốc Anh.
Phát biểu khai mạc chương trình, chị Trần Hương Ly, Bí thư thứ nhất phụ trách công tác giáo dục và lưu học sinh của Đại sứ quán Việt Nam tại Liên hiệp Vương Quốc Anh và Bắc Ireland, dẫn lại số liệu của Bộ Giáo dục Anh cho biết có khoảng 3.800 học sinh, sinh viên Việt Nam đăng ký nhập học mỗi năm, đóng góp vào tổng số 12.000 sinh viên Việt Nam ở nước này.
Chị Ly lưu ý: "Các sinh viên Việt Nam thực tế được đánh giá rất cao, nhiều bạn tốt nghiệp xong đã làm việc tại những công ty, tập đoàn đa quốc gia lớn như Google, Microsoft hay HSBC. Vì vậy, chúng ta hoàn toàn có thể tự hào về lực lượng sinh viên Việt Nam tại Vương quốc Anh. Đại sứ quán cam kết sẽ đồng hành cùng SVUK trong mọi hoạt động, sẵn sàng bảo hộ công dân trong các tình huống khẩn cấp và khó khăn.”

Các du học sinh mới tham gia sự kiện

SVUK

Sự kiện “SVUK Pre-Departure 2021” được chia thành 2 phần chính. Phần 1 là cổng thông tin và hỏi đáp, giúp cung cấp kiến thức và giải đáp thắc mắc về những vấn đề liên quan đến du học Anh. Phần 2 tập trung chi tiết hơn vào đặc điểm riêng của từng khu vực, như kinh nghiệm thuê nhà, đi lại, sinh hoạt phí...
Các tân sinh viên nhận xét chương trình “SVUK Pre-Departure 2021” đã phần nào giúp họ giảm bớt tâm lý lo sợ và trở nên tự tin hơn khi bắt đầu một chặng đường mới, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tạo ra nhiều thay đổi trong chính sách và quy định nhập cảnh.
SVUK là một trong những hội sinh viên quy mô nhất châu Âu, đóng vai trò tiếng nói đại diện của hơn 12.000 du học sinh Việt Nam, với 49 Chi hội trực thuộc các trường ĐH trên khắp Vương quốc Anh.
Bên cạnh sứ mệnh phát triển cộng đồng du học sinh, SVUK còn thực những công tác xã hội như chương trình gây quỹ “SVUK Stands By You” để chung tay hỗ trợ TP.HCM trong công tác chống dịch Covid-19. Chiến dịch đã nhận về kết quả tích cực với tổng số tiền quyên góp là 50 triệu đồng để hỗ trợ mua xe cứu thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.