Kẹt xe ở làng Đại học sáng ngày thi đánh giá năng lực

28/03/2021 09:44 GMT+7

Sáng 28.3, gần 70.000 thí sinh chính thức bước vào đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức.

Trong đó, TP.HCM là địa phương có nhiều thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực nhất với trên 50.600 người, tại 14 cụm thi với gần 1.500 phòng thi và trên 3.800 cán bộ coi thi.
Sáng nay, do lượng thí sinh đông cộng thêm nhiều phương tiện di chuyển cùng lúc đã khiến cho khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM kẹt xe nghiêm trọng. 
Theo ghi nhận của  phóng viên Thanh Niên,  từ sáng sớm, khu vực này đã diễn ra tình trạng kẹt xe kéo dài. Lượng xe đổ theo hai hướng chính từ ngã ba 621 trên xa lộ Hà Nội và ngã ba vào ĐH Quốc gia TP.HCM trên quốc lộ 1A.

Ngã ba từ Nhà điều hành ĐH Quốc gia TP.HCM kẹt kéo dài đến ngã ba hướng về Trường Khoa học tự nhiên TP.HCM

Thanh Dung

Thường ngày, những đoạn đường này rất ít xe di chuyển, đa phần là sinh viên trong các trường. Trong khu vực làng ĐH (khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM), lượng xe di chuyển cũng chỉ có xe máy, xe buýt là chủ yếu. Tuy nhiên trong hôm nay, số lượng xe ô tô tăng “bất ngờ”.
Để ủng hộ tinh thần cho thí sinh, nhiều phụ huynh đã tận tay đưa đón con đến từng địa điểm. Nhiều thí sinh đến từ các tỉnh khác nhau như Đồng Nai, Vũng Tàu, Bình Dương… vì đoạn đường di chuyển khá xa nên di chuyển bằng ô tô và bắt đầu đi từ rất sớm.
Anh Trần Văn Hải (42 tuổi, Đồng Nai) có con thi tại điểm Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM cho biết: “4 giờ sáng, chúng tôi bắt đầu đi. Theo dự tính sẽ đến tầm 6 giờ hơn, thời gian còn lại để con ăn uống, nghỉ ngơi ổn định tinh thần. Tuy nhiên, đến hơn 7 giờ mới tới được địa điểm thi”.

Tại Trường ĐH Khoa học Xã hội-Nhân văn TP.HCM, xe buýt, xe máy, ô tô gần như kẹt cứng

Thanh Dung

Lượng xe đông, cảnh sát giao thông, dân quân và tình nguyện viên làm việc hết công suất. Phân luồng, chỉ đường… nhưng tình trạng kẹt xe vẫn kéo dài đến khoảng 7 giờ 20 phút. Đây là một trong những lần hiếm hoi khu vực này có nạn kẹt xe.
Nguyễn Hồ Rin (17 tuổi, Trường THPT Thống Nhất A, Đồng Nai) thuê nhà trọ cùng 5 người bạn ở TP.Thủ Đức để tiện cho việc di chuyển. Với đoạn đường chỉ tầm 5 km nhưng Rin đã mất gần 30 phút di chuyển. “6 giờ rưỡi nhóm bắt đầu đi nhưng xe ô tô quá nhiều khiến đường trở nên kẹt cứng, phải đến hơn 7 giờ mới đến được điểm thi”, Rin cho biết.

Hơn 7 giờ, xe vẫn nhích từng chút

Thanh Dung

Vì là điểm thi có nhiều thí sinh dự thi cộng thêm phụ huynh chở con đến địa điểm thi nên lượng người đổ về đây đông nghẹt. Xe đông, người đông nên tình nguyện viên làm việc liên tục. “Dựng rào chắn ngay đoạn đường chính đổ vào điểm thi, cho thí sinh đi bộ vào trường nếu đi cùng phụ huynh. Còn thí sinh tự đi xe máy sẽ được phép chạy vào gửi xe trong điểm thi. Công tác phân luồng được đội đô thị, giao thông tính từ trước ngày diễn ra, tình nguyện viên sẽ dựa theo phân công để thực hiện”, Chiêm Hoàng Triều (năm 2, ngành Địa lý, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM), tình nguyện viên, cho biết.

Tình nguyện viên làm việc hết công suất từ chỉ đường đến phân luồng xe

Thanh Dung

Tuy nhiên, giải pháp để phụ huynh chờ bên ngoài rào chắn khiến nạn kẹt xe nghiêm trọng hơn, lực lượng giao thông đã nhanh chóng mở rào để giải phóng một phần xe máy trên trục đường chính. Khoảng 7 giờ rưỡi, lượng xe đã ổn định.
Trong kỳ thi đánh giá năng lực lần 1, quanh khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM có 7 trường ĐH tiếp nhận khoảng 20.000 thí sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.