Không để học sinh 'ngồi nhầm lớp', khen thưởng phải thực chất

Bích Thanh
Bích Thanh
06/05/2020 15:24 GMT+7

Sở GD-ĐT TP.HCM lưu ý các trường không để học sinh 'ngồi nhầm lớp', thực hiện khen thưởng học sinh thực chất, đúng quy định.

Ngày 6.5, trong hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục theo điều chỉnh nội dung dạy học kỳ 2, Sở GD-ĐT TP.HCM lưu ý các trường phải bàn giao chất lượng giáo dục cuối năm học một cách nghiêm túc, kiên quyết không để học sinh “ngồi nhầm lớp”, thực hiện khen thưởng học sinh thực chất, đúng quy định.

Theo đó, trong hướng dẫn các trường về chuyên môn, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, lưu ý các trường thực hiện nội dung giảng dạy tích hợp theo chủ đề, đảm bảo kiến thức cho các môn học theo từng khối lớp. Kết hợp dạy học trực tuyến và trực tiếp, tăng cường giao nhiệm vụ thực hành, luyện tập cho học sinh thực hiện trong buổi nghỉ tại nhà, đảm bảo đặc trưng bộ môn và an toàn cho học sinh.

Cũng theo hướng dẫn của Sở, nhà trường ưu tiên cho các môn học trong chương trình chính khóa, tùy điều kiện của đơn vị và sự đồng thuận của phụ huynh có thể sắp xếp cho học sinh học tiếng Anh, tin học. Tổ chức rà soát, đánh giá kết quả học tập qua internet để ôn tập, bổ sung, củng cố kiến thức cho học sinh. Xây dựng kế hoạch, giải pháp dạy học theo hướng kế thừa những kiến thức đã học nhằm tối ưu thời gian, nội dung. Đảm bảo cho những học sinh không có điều kiện tham gia học tập trực tuyến được bổ sung kiến thức.

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.