Lập trung tâm gia sư giả, ôm tiền bỏ trốn

27/09/2016 08:01 GMT+7

Hàng chục sinh viên, giáo viên đăng ký đi dạy kèm tại Trung tâm gia sư 218 (thuộc Công ty TNHH đào tạo tư vấn giáo dục 218, số 285/158 CMT8, P.12, Q.10, TP.HCM) tố cáo giám đốc trung tâm lấy phí nhưng đã đóng cửa trung tâm.

Đưa lớp “giả”, đe dọa sinh viên
Trần Lê Thành Nhân, sinh viên (SV) Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, kể vào đầu tháng 9 thấy lớp dạy thêm của trung tâm này tại địa chỉ website: www.giasu218.vn. Nhân cho biết: “Em đã đăng ký và được yêu cầu đóng phí 600.000 đồng. Tuy nhiên, khi liên hệ thì phụ huynh bảo không còn nhu cầu nên liên hệ trung tâm yêu cầu trả lại tiền nhưng liên tục bị khất hẹn hết ngày này sang ngày khác”.
Cũng theo SV này thì khi trung tâm hẹn lần cuối sẽ trả lại tiền vào chiều ngày 13.9 nhưng khi đến thì trung tâm đã chuyển đi. “Suốt quá trình đòi lại tiền, em liên tục bị ông Nhân (giám đốc trung tâm - PV) nhắn tin đe dọa, như: coi chừng tao búng tay là biến khỏi Sài Gòn…”, Nhân kể thêm.
Nguyễn Tấn Phú (Q.Tân Bình, TP.HCM) cũng bị lừa mất số tiền 2,4 triệu đồng. Phú phản ánh: “Ngày 6.9, em đến trung tâm nhận lớp Anh văn giao tiếp, trung tâm hẹn ngày 10.9 sẽ dạy. Nhưng khi đến thì ông Nhân nói người học đã đi công tác, hẹn lại ngày sau rồi tiếp tục hẹn lại nhiều ngày khác nữa. Khi đó thấy nghi ngờ nên em gọi điện thoại đến số người học thì được biết đã có gia sư và không có nhu cầu nhận gia sư. Vì mất số tiền quá lớn, nên em đã liên lạc với trung tâm để lấy lại tiền phí 40% đã nộp (2,4 triệu đồng) thì ông Nhân nói chuyện giọng thách thức sau đó hẹn sẽ trả vào ngày 19.9. Tuy nhiên, đến nay 23.9 vẫn không nhận được, còn ông Nhân thì biệt tích, ôm tiền bỏ trốn, chẳng biết nơi đâu”.

Nguyễn Thị Thanh Tâm, SV Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, cho biết trong hai ngày 16.8 và 19.8 có đến trung tâm để nhận 2 lớp dạy toán, đóng phí tổng cộng 3 triệu đồng. Tuy nhiên khi liên hệ số điện thoại của phụ huynh, cũng như địa chỉ nhà ghi trên giấy giới thiệu thì phát hiện là “lớp giả”.
Nhiều SV còn bị ông Nhân thách thức báo công an, đe dọa sẽ kêu giang hồ đến chém chết… Trong khi đó, trên tờ biên nhận, trung tâm này có chú thích rõ là nếu không có lớp, người dạy sẽ được nhận lại tiền trong vòng 5 - 7 ngày.
Đã lường gạt nhiều lần
Theo thông tin từ Sở Kế hoạch - Đầu tư TP.HCM, Công ty TNHH đào tạo tư vấn giáo dục 218 đăng ký lần đầu ngày 16.6.2016. Người đại diện theo pháp luật cũng như chủ sở hữu là ông Lê Hoàng Nhân, có hộ khẩu thường trú tại địa chỉ 925/16 Âu Cơ, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM. Ông Nhân cũng dùng địa chỉ này làm Trung tâm gia sư 218.
Khi chúng tôi tìm đến địa chỉ này thì người chủ nhà cho biết không hề biết ông Nhân là ai và đã có rất nhiều cơ quan tìm đến hỏi về ông Nhân.

tin liên quan

Cô gái 9x chinh phục giấc mơ làm gia sư quốc tế
'Mình thích thú với việc quan sát, tìm hiểu khả năng phát triển ngôn ngữ của trẻ em. Chính từ đó, mình quyết định sẽ đi theo con đường dạy ngôn ngữ. Hành trình đến Mỹ là bước ngoặt trong cuộc đời mình', Mây chia sẻ.

Cách đây khoảng 5 năm, ông Lê Hoàng Nhân là Giám đốc Trung tâm gia sư Ngôi Sao (địa chỉ 893 Âu Cơ, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú). Trung tâm này cũng có phương thức hoạt động y hệt như Trung tâm 218 hiện nay: thu 40% phí, giới thiệu các lớp “giả”… Khi SV đến đòi lại tiền thì bị gây khó dễ, bị đe dọa, đòi đánh. Trung tâm này từng bị SV truyền tai nhau đưa vào “danh sách đen” và kêu gọi nhau không nên đến đăng ký dạy kèm tại đây.
Sau đó Nhân lập ra Trung tâm gia sư Quỳnh Anh (thuộc Công ty CP đầu tư giáo dục Quỳnh Anh) tại địa chỉ 264 Hòa Hưng, P.13, Q.10, TP.HCM. Chỉ hoạt động được vài tháng, trung tâm này đột ngột đóng cửa và ông Nhân “ôm” tiền của SV, giáo viên bỏ trốn.

Đến năm 2012, một giáo viên cũng gửi đơn tố cáo ông Lê Hoàng Nhân lừa đảo lên Công an P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân. Người này cho biết đóng phí 1,5 triệu đồng cho Trung tâm gia sư Thầy Tôi (thuộc Công ty TNHH TMDV Thầy Tôi) địa chỉ 129 đường số 16, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM do ông Nhân làm giám đốc nhưng số điện thoại phụ huynh của cả 2 lớp này đều là giả. Giáo viên này đòi tiền nhiều lần nhưng vẫn chưa được trả lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.