Mark Zuckerberg chia sẻ về mô hình giáo dục

15/05/2016 18:43 GMT+7

Mô hình học tập 1 - 1, đẩy mạnh việc chăm sóc sức khỏe trong trường học là hai yếu tố cải thiện và giúp giáo dục thực sự phát triển, theo chia sẻ của Mark Zuckerberg trên Business Insider.

Nghiên cứu cho thấy mô hình học tập 1 - 1, 1 giáo viên kèm 1 học sinh là cách hiệu quả nhất giúp giáo viên có thể truyền đạt, nắm bắt nội dung, theo sát, hỗ trợ cho từng học sinh. Tuy nhiên, do những hạn chế về quy mô dân số, tình hình kinh tế và số lượng giáo viên, nhiều trường học hiện không thể triển khai, phát triển rộng mô hình học tập này. 
Nhưng theo Mark, sự phát triển của công nghệ sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc mở đường cho phương pháp học tập 1:1 này.
Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng cho thấy, tình trạng dinh dưỡng kém có thể làm giảm chỉ số IQ của trẻ em một cách đáng kể . Hơn nữa, nó còn dẫn đến tình trạng đuối sức, mệt mỏi, và nhiều bệnh tật ảnh hưởng đến việc học của các em. Vì thế, đưa y tế vào trường học sẽ góp phần cải thiện vấn đề sức khỏe, phục vụ cho mục đích học tập.
“Đây là một hành trình lâu dài không thể chỉ làm trong một đêm. Tuy còn rất nhiều khó khăn và đòi hỏi nhiều nỗ lực, nhưng nếu chúng ta bắt đầu gieo hạt giống ngay từ bây giờ, hệ thống giáo dục sẽ được phát triển dần và được cải thiện hơn,” Mark chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.