Mẹ lên cơn đau tim suýt chết vì dạy con mãi không hiểu

Khánh An
Khánh An
08/11/2019 16:30 GMT+7

Một bà mẹ Trung Quốc lên cơn đau tim vì dạy mãi con không hiểu bài tập toán. Nếu nhập viện trễ, bệnh nhân có thể đã bị trụy tim và nguy hiểm đến tính mạng.

Theo tờ AsiaOne, một phụ nữ họ Vương (36 tuổi) ở Trung Quốc suýt chết vì đau tim do dạy con nhiều lần bài tập toán nhưng đứa con trai vẫn không hiểu.
Vụ việc xảy ra hôm 1.11 tại Thượng Hải khi bà mẹ giúp con làm bài tập toán và trở nên bức xúc vì đứa con không thể làm đúng dù bà giải thích rất nhiều lần.
“Đột nhiên tim tôi đập nhanh và tôi không thể thở”, người mẹ kể và gọi chồng đưa đến Bệnh viện Thanh Hoa.
Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bà Vương bị đau tim và cho biết nạn nhân đã phát hiện bệnh kịp thời. “Nếu trì hoãn, bệnh nhân có thể bị trụy tim”, theo bác sĩ Dương Tiểu Tuyết tại bệnh viện.
Sau sự việc, bà Vương thừa nhận thường xuyên nổi nóng khi giúp con làm bài tập về nhà mà không nghĩ sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như thế.
Bác sĩ Dương cho biết chế độ ăn uống không hợp lý và căng thẳng là những nguyên nhân chính dẫn đến bệnh đau tim ở những người trẻ như bà Vương.
Trong khi đó, chuyên gia tâm lý Florence Huang ở Hồng Kông cho rằng cha mẹ nên học cách kiểm soát cảm xúc khi dạy con. “Khi tình trạng tức giận ở nhà kéo dài, sự tự tin của trẻ có thể bị ảnh hưởng, dẫn đến việc hay tự trách, cảm thấy nhút nhát, bị làm bẽ mặt và bơ vơ”, theo bà Huang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.