'Mẹ Ninja' đợi con thi đánh giá năng lực trong trời TP.HCM nắng như đổ lửa

Thúy Hằng
Thúy Hằng
28/03/2021 12:12 GMT+7

‘Chị ơi sao không vào chỗ mát đợi?’. ‘Thôi ở đây cho con dễ thấy’, người mẹ trùm kín như Ninja ngồi trên xe máy giữa tiết trời TP.HCM nắng như đổ lửa.

Sáng nay, 28.3, thí sinh ở TP.HCM tham gia kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM. Tại địa điểm thi Trường ĐH Khoa học tự nhiên (đường Nguyễn Văn Cừ, Q.5, TP.HCM) hơn 1.200 thí sinh tham gia kỳ thi này.
Trong trời nắng nóng gay gắt, hàng trăm phụ huynh ngồi bên ngoài kiên nhẫn đợi con. Nhiều người tìm bóng râm của hàng cây để ngồi đợi con từ 8 giờ 30 phút sáng, cho tới 11 giờ hơn, khi thí sinh nộp bài. Tuy nhiên, không phải cha mẹ nào cũng có thể dựng xe máy dưới bóng cây để chờ con, họ chấp nhận trùm kín như Ninja để ngồi dưới trời nắng, chờ con về.

Trang phục kín mít như Ninja của mẹ

Xe chở con thì cần phải che áo để con ngồi cho mát, còn mẹ thì chấp nhận đầu trần đứng đợi trong nắng

Ảnh Thúy Hằng

“Sao chị không gửi xe rồi vào chỗ mát ngồi đợi con?”, chúng tôi hỏi một phụ huynh. Chị tặc lưỡi “thôi đứng ở đây cho con dễ thấy”. Chị cho hay mình trú Q.6, con trai học Trường THPT Hùng Vương, Q.5, ngày nào mẹ cũng đưa con đi học và hôm nay chủ nhật, hai mẹ con lại đồng hành trong kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM. “Con muốn thi đậu vào Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, trường đó điểm rất cao, nhưng con nói muốn và sẽ quyết tâm”, chị kể.
Chị Phương, người mẹ có con trai học Trường trung học thực hành ĐH Sư phạm TP.HCM, trùm kín mít như Ninja, dựng chiếc xe Lead trước Trung tâm tin học của Trường ĐH Khoa học tự nhiên, nơi chị đứng không có bóng râm của hàng cây nào. “Gửi xe mất công, mình đợi con một chút, nắng không sao”, chị nói. “10 cha mẹ ở Sài Gòn thì tới 8 người ngày nào cũng chở con đi học, đi thi rồi đưa rước con. Mình không yên tâm cho con tự chạy xe. Con vào ĐH thì năm nhất năm hai cũng vậy, sau đó tính sau”, chị nói.

Tình nguyện viên hỗ trợ các thí sinh trong nắng nóng

Ảnh Thúy Hằng

Cha mẹ luôn mong những gì tốt đẹp nhất cho con của mình

Ảnh Thúy Hằng

Đúng 11 giờ, thí sinh ùa ra. Trời nắng nóng gay gắt. Cha mẹ trong trang phục kín mít như Ninja đưa cho con chai nước mát rồi vội vàng chở con về, có thể chiều nay - chủ nhật - vẫn còn những ca học thêm khác đang chờ.

Thí sinh nói gì về đề thi đánh giá năng lực ĐH QG TP.HCM 2021?

Phương Duy, chuyên toán, Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong: “Em thấy kiến thức chủ yếu trong sách giáo khoa, từ lớp 10. Có những câu băn khoăn nhất tập trung trong môn hóa".
Lan Nhi, Trường THPT Trần Khai Nguyên: “Khoảng 12 câu hỏi môn lý, hóa khiến em băn khoăn về đáp án. Có một số câu hỏi lý thuyết, không phải dạng tính toán nhưng mà nội dung câu hỏi thì có vẻ “đánh lừa” nếu người làm không tỉnh táo”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.