Mở lớp ‘nhận thức về phim sex’ cho sinh viên ở Anh

25/08/2016 14:20 GMT+7

Một trường cao đẳng công lập hàng đầu ở Anh sẽ tổ chức lớp học ‘nhận thức về phim khiêu dâm’ cho sinh viên. Quyết định này của trường được đưa ra khi xuất hiện những lo ngại về tình trạng nghiện phim khiêu dâm ở giới trẻ.

Nghiện phim người lớn có thể ảnh hưởng xấu đến hiệu quả học tập của học sinh, sinh viên - Ảnh: Shutterstock

Các ý kiến lo ngại cho rằng nghiện phim khiêu dâm có thể gây tổn hại đến sức khỏe tinh thần và việc học của học sinh, sinh viên, theo The Sunday Times.
Để hạn chế nguy cơ này, Trường cao đẳng Fettes ở Anh đã mời bà Mary Sharpe, một chuyên gia nghiên cứu về ảnh hưởng của phim khiêu dâm, đến nói chuyện với sinh viên.
Bà Sharpe là một luật sư và người sáng lập chương trình The Reward Foundation. Mục đích của chương trình nhằm hướng giới trẻ đến những mối quan hệ lành mạnh. Bà cũng từng nói chuyện với hàng nghìn thanh thiếu niên về tác hại của phim khiêu dâm.

Việc trường Fettes mời bà Sharpe đến nói chuyện với sinh viên cho thấy trường ý thức rõ tác hại của phim khiêu dâm đến sinh viên. Trong khi đó, những nghiên cứu trước đây phát hiện hoạt động não của người nghiện phim khiêu dâm giống như não người nghiện rượu hay ma túy, theo The Independent.

Trước đó, chính phủ Anh đã công bố nhiều kế hoạch nhằm ngăn chặn tác hại của phim khiêu dâm. Việc xác minh độ tuổi khi truy cập các trang web người lớn sẽ được thắt chặt. Những tổ chức hay cá nhân nào điều hành trang web mà vi phạm có thể bị phạt lên đến 330.000 USD, tương đương 7,4 tỉ đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.