Mỗi thí sinh chỉ được đăng ký vào một trường quân đội

21/03/2016 18:02 GMT+7

Thiếu tướng Trần Hữu Phúc cho biết, mỗi thí sinh chỉ được đăng ký duy nhất vào một trường quân đội , thời gian để thí sinh đăng ký sơ tuyển là từ 10.3 - 10.5.

Thiếu tướng Trần Hữu Phúc cho biết, mỗi thí sinh chỉ được đăng ký duy nhất vào một trường quân đội, thời gian để thí sinh đăng ký sơ tuyển là từ 10.3 - 10.5.

Năm 2016, các trường trong quân đội tiếp tục dùng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển ĐH, CĐ - Ảnh: Đào Ngọc ThạchNăm 2016, các trường trong quân đội tiếp tục dùng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển ĐH, CĐ - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Chiều nay 21.3, thiếu tướng Trần Hữu Phúc, Cục trưởng Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng cho biết, năm 2016, các trường trong quân đội tiếp tục dùng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển ĐH, CĐ. Để được tham gia xét tuyển vào ĐH, CĐ các trường quân đội, thí sinh bắt buộc phải qua vòng sơ tuyển, được thực hiện tại Ban Tuyển sinh quân sự cấp huyện hoặc cấp trung đoàn.
Theo quy chế của Bộ GD-ĐT, đợt 1 năm nay, mỗi thí sinh chỉ được đăng ký xét tuyển vào tối đa 2 ngành của một trường. Tuy nhiên, vì trong số 18 trường, học viện đào tạo hệ quân sự, chỉ có 2 trường có từ 2 ngành trở lên (là Học viện Phòng không Không quân và Học viện Khoa học Quân sự), nên thí sinh chỉ có cơ hội đăng ký tối đa 2 ngành của một trường như quy định của Bộ GD-ĐT với 2 trường này. Còn 16 trường khác, trường nào cũng chỉ có duy nhất một ngành quân sự, vì thế, mỗi thí sinh đăng ký vào hệ quân sự các trường này chỉ có thể đăng ký duy nhất một ngành.
Đối tượng thí sinh được dự tuyển vào quân đội cũng như mọi năm, bao gồm cả thanh niên trong và ngoài quân đội; Trong độ tuổi từ 17 - 21 tuổi với thanh niên ngoài quân đội, từ 18 - 23 tuổi với quân nhân hoặc cựu quân nhân, từ 17 - 23 tuổi với thiếu sinh quân.
Các trường quân đội có tuyển nữ ở các trình độ CĐ, ĐH cho các ngành quân sự nhưng với số lượng rất ít - 43 chỉ tiêu cho cả toàn quân.

Với thanh niên ngoài quân đội, các em có thể đăng ký sơ tuyển xong rồi mới đăng ký dự kỳ thi THPT quốc gia, còn thí sinh là quân nhân đang tại ngũ trong quân đội thì phải đạt tiêu chuẩn ở vòng sơ tuyển rồi mới được đăng ký dự kỳ thi này.
Do đặc thù của các trường quân đội, thí sinh không được nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển theo phương thức trực tuyến. Các em chỉ có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển trực tiếp tại trường hoặc qua đường bưu điện (chuyển phát ưu tiên hoặc chuyển phát nhanh).
Thiếu tướng Trần Hữu Phúc khuyến cáo: “Các em cần lưu ý, trường hợp thí sinh dù đã qua vòng sơ tuyển nhưng khi gửi hồ sơ xét tuyển vào trường quân đội không nộp kèm theo kết quả sơ tuyển thì các em không được xét nguyện vọng 1 vào trường đó”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.