Mong con thi đậu đại học để thực hiện được di nguyện

Thúy Hằng
Thúy Hằng
25/06/2019 19:37 GMT+7

'Mong mỏi của tôi là Phương Anh thi THPT quốc gia thật tốt, đậu đại học, có công việc đàng hoàng, đúng như ước nguyện của con gái lớn Kim Anh trước khi qua đời'.

Trước cổng điểm thi THPT quốc gia tại Trường THPT Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM, chúng tôi bất ngờ gặp mẹ của người mẫu Kim Anh, người vừa qua đời vì ung thư ở tuổi 26. 
Cô là Nguyễn Thị Minh Thuý, 50 tuổi, đang trú ở ngã tư Gò Mây, Q.Bình Tân, TP.HCM. Người mẫu Nguyễn Kim Anh là con gái lớn của cô. Sau 3 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư buồng trứng, Kim Anh đã qua đời đầu năm 2019, trước Tết Nguyên đán chưa đầy 1 tuần. Em gái người mẫu Kim Anh là Nguyễn Phương Anh, đang thi THPT quốc gia tại điểm thi Trường THPT Lê Minh Xuân. Những ngày quan trọng này, trong Phương Anh có động lực mạnh mẽ hơn bao giờ hết, khi nhớ tới những lời trăng trối của chị trước lúc trút hơi thở cuối cùng, đó là "em phải đậu đại học, phải có một nghề tốt, để thoát nghèo, lo cho mẹ một cuộc sống đỡ khổ sở, vất vả hơn".
Ngồi dưới những tán cây trong cái nắng của Sài Gòn ngày 25.6, cô Nguyễn Thị Minh Thúy nói, nghề nghiệp chính hiện tại của mình là chạy xe ôm công nghệ Grab, tuy nhiên những ngày con gái út thi THPT quốc gia, cô Thúy gác lại hết mọi việc, để đưa đón con đi thi.
“Mình làm việc thì có cả đời để làm. Bây giờ có chạy xe thì cũng không tập trung được, nên tôi nghỉ để lo cho con”, cô Thúy nói.
Cô Thúy ngồi đợi con gái út làm bài thi THPT quốc gia Thúy Hằng
Cô Thúy xúc động kể lại những năm tháng cuối cùng của con gái lớn Kim Anh, người mẫu trẻ rất yêu đời, yêu nghề, luôn khao khát mình có thể khỏe mạnh trở lại để có thể quay trở về sàn diễn. “Chỉ sau một cơn đau bụng, con bé đi khám mới biết bị ung thư. Lúc đầu cắt một bên buồng trứng rồi, con bé còn lạc quan bảo là mình sẽ kết hôn sớm, sẽ có con, thế mà số phận nghiệt ngã quá. Khi mà tuổi con còn rất trẻ, con đã ra đi”, mẹ của nữ người mẫu qua đời khi 26 tuổi bộc bạch.
Cô Thúy nói dù bị bệnh nặng nhưng Kim Anh rất nghị lực, lúc nào cũng lo cho mẹ và em gái: “Trăn trở lớn nhất của con là đến lúc cuối đời vẫn chưa lo được nhiều cho mẹ và em Phương Anh. Con dặn em phải thi đậu đại học, lo làm việc thật tốt, để thoát nghèo, đỡ đần cho mẹ, để mẹ không còn khổ”.
Kim Anh trên sàn diễn và trong những ngày cuối cùng... Thành Long
Cô kể, mình quê ở Nam Định, hai vợ chồng ly hôn, cô vào Sài Gòn mưu sinh. Hiện cô Thúy đang sống cùng con gái út Phương Anh trong một căn nhà thuê ở Q.Bình Tân, sau thời gian làm đủ nghề từ phụ quán, bán hàng ăn, cô đang chạy xe ôm Grab mỗi ngày kiếm tiền lo cho con gái út ăn học.
Cô xúc động: “Mong mỏi của tôi là Phương Anh thi THPT quốc gia thật tốt, đậu đại học, có công việc đàng hoàng, đúng như ước nguyện của con gái lớn Kim Anh trước khi qua đời. May mắn với tôi, là dù cuộc sống vất vả đến đâu, các con của tôi luôn rất ngoan và lúc nào cũng nghĩ về phía mẹ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.