Mua sách giáo khoa sớm cho đỡ cực

Bích Thanh
Bích Thanh
08/06/2019 10:38 GMT+7

Dạo quanh một số nhà sách, Trung tâm phát hành sách và thiết bị giáo dục tại TP.HCM cho thấy không khí chuẩn bị SGK cho năm học mới đã bước vào giai đoạn khởi động.

Tại nhà sách Minh Khai, vào khoảng 10 giờ sáng 7.6, nhân viên lần lượt vận chuyển SGK từ xe tải vào khu vực tập kết sách. Còn khu vực bày bán SGK trên lầu 3, sách được trưng bày nhiều hình thức, đóng bộ, sách lẻ tràn ngập các kệ nhưng không thấy phụ huynh hay học sinh lựa chọn.

Nhân viên Trung tâm phát hành sách và thiết bị giáo dục tại TP.HCM cho hay phụ huynh tranh thủ mua vào dịp này vừa đủ sách, vừa thoải mái lựa chọn và đang có chương trình giảm giá 10% kéo dài đến ngày 20.6 cho sách bộ. Bắt đầu từ tháng 7 là nhà sách lúc nào cũng đông và nhiều khi sách bộ hết, chỉ còn sách lẻ, cuốn có cuốn không.
Theo nhân viên này thì giá sách hiện tại là giá mới, tăng khoảng từ 10 - 15% so với giá sách của năm trước.
Hay ở các nhà sách của hệ thống nhà sách Nguyễn Văn Cừ trên đường An Dương Vương, Trần Phú, Phan Văn Trị... cũng trong tình trạng vắng khách. Bãi giữ xe chỉ lác đác từ 2 - 5 xe máy; và khu vực kệ trưng bày SGK không có khách mua. Một nhân viên của hệ thống nhà sách này cho biết, thời điểm này học sinh mới nghỉ hè, phụ huynh còn để con em chơi thoải mái. Ban ngày hầu như chưa có phụ huynh đến mua. Đến tối cũng chỉ có một vài khách không đáng kể.
Ông A.T, phụ huynh mua sách ở trung tâm nói trên, cho biết lý do mua sách cho con học lớp 10 vào thời điểm này vì thấy năm trước “cứ nghĩ SGK làm sao có thể thiếu được nên chờ đến cuối tháng 7 mới dẫn con đi mua. Ai dè phải đi khắp các nhà sách mới mua được đủ sách cho con. Năm nay gia đình rút kinh nghiệm, trước sau gì cũng mua, mua sớm luôn cho đỡ cực”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.